[tintuc]
Con người có thể sống sót sau khi bị rắn hổ mang cắn? Nó phụ thuộc vào cách nó cắn bạn và nơi nó cắn bạn. Nếu nó cắn bạn gần một cơ quan quan trọng hoặc nơi nào đó yếu, bạn sẽ chết hoặc hồi phục rất chậm. Nếu nó cắn vào đâu đó mạnh hơn thì bạn cũng có thể sống sót và hồi phục nhanh chóng. Nhưng tất nhiên, còn phụ thuộc vào việc nó có phun ra nọc độc hay không và đó là loại nọc độc nào thì cơ hội sống sót là rất ít.

Có 2 cách để sống sót sau khi bị rắn hổ mang cắn. Đầu tiên là vết cắn khô. Nọc độc khá “đắt” mà cơ thể tạo ra nên đôi khi rắn sẽ cắn nhưng không tiêm nọc độc. Nhưng bạn sẽ không biết đó là vết cắn khô hay thực sự bạn đã bị nhiễm độc, điều này dẫn đến điều thứ hai: thuốc chống nọc độc và trợ giúp y tế. Đó là điều mà bất cứ ai bị rắn hổ mang cắn nên làm: được hỗ trợ y tế càng sớm càng tốt sau khi bị cắn.

Hai điều cần ghi nhớ:

1. Rắn hổ mang là loài rắn độc lớn nhất thế giới, dài tới 18 ft.

2. Nó cũng được coi là loài thông minh nhất trong số các loài rắn.

Việc con rắn rất lớn có nghĩa là các túi nọc độc của nó cũng tương đối lớn và chứa rất nhiều nọc độc. Nó có thể cung cấp hơn 500 miligam trong một vết cắn - đủ để giết chết một con voi trưởng thành trong vài giờ. Vì vậy, giết một con người là dễ dàng.

Nọc độc chủ yếu gây độc thần kinh, có nghĩa là nó làm gián đoạn sự giao tiếp giữa các tế bào thần kinh. Tử vong thường xảy ra do cơ hoành bị liệt khiến nạn nhân ngừng thở.

Ở người, cái chết có thể xảy ra trong khoảng thời gian ngắn từ 20 phút đến vài giờ.

Tin tốt (tùy theo cách nhìn của mỗi người) là rắn hổ mang rất thông minh. Vì thế nó sẽ giữ khoảng cách với con người. Nó biết rằng bất chấp sự hiện diện hùng vĩ và nọc độc ghê gớm của nó, những cuộc chạm trán như vậy khó có thể kết thúc tốt đẹp với anh ta. Chính vì vậy mà người ta thường gọi chúng là loài rắn “nhút nhát”; Tôi thích từ “ẩn dật” hơn.

Thứ hai, chỉ có khoảng 50–60% số vết cắn gây tử vong nếu không được điều trị. Bạn có thể thắc mắc làm sao điều này có thể xảy ra nếu nó có thể giết chết một con voi. Có một số lý do tiềm năng. Có thể nguồn cung cấp nọc độc của nó đang ở mức thấp, gần đây nó đã cắn phải thứ gì đó khác. Hoặc đòn tấn công của nó có thể không phải là một cú đánh chắc chắn. Nhưng rất có thể, nguyên nhân là do anh ta cắn mà không tiêm nọc độc, thứ được gọi là “vết cắn khô”. Rắn có thể kiểm soát lượng nọc độc chúng tiêm vào, nếu có. Rắn hổ mang đủ thông minh để biết rằng nó không thể ăn thịt bạn. Vì vậy, tiêm cho bạn nọc độc, một thứ quý giá, thực sự là một sự lãng phí. Chỉ cần một vết cắn, không gây nọc độc, cũng đủ khiến bạn sợ hãi. Ngược lại, vết cắn của Mamba đen hầu như luôn gây tử vong nếu không được điều trị. Họ chắc chắn cắn để giết.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự chọc tức Rắn hổ mang hoặc nó đứng nhầm phía giường, tất cả mọi phiên cược sẽ bị hủy.
[/tintuc]

Nhận xét