7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam

[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Phát triển chăn nuôi thỏ cũng là một mắt xích không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế nước ta nên việc phát triển tốt chăn nuôi thỏ cũng rất quan trọng. Vì vậy ngành chăn nuôi thỏ muốn phát triển thì trước hết phải cho thỏ ăn tốt, chọn được thức ăn tốt là rất quan trọng, nói cách khác, việc chọn thức ăn cho thỏ là rất quan trọng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế của ngành chăn nuôi thỏ. Sau đây Công Ty Giống Tiến Đạt sẽ giới thiệu với các bạn top 7 loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao nhất tại Việt Nam hiện nay, để bà con nông dân ưu tiên lựa chọn.
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam
I/ Lợi ích chính của việc trồng các loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành chăn nuôi thỏ, số lượng và chất lượng của đồng cỏ tự nhiên không còn đáp ứng được nhu cầu về cỏ chất lượng cao trong sản xuất chăn nuôi thỏ, đồng cỏ trồng nhân tạo có thể được trồng theo điều kiện sản xuất nông nghiệp và khối lượng thức ăn chăn nuôi thỏ của địa phương để xác định diện tích trồng cỏ đảm bảo nguồn cung cấp ổn định đảm bảo thỏ ăn đủ thức ăn xanh hàng ngày. Vậy các lợi ích chính của việc trồng các loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao như sau :

Thứ nhất : Tỷ lệ sử dụng đất được cải thiện. Bởi các loại cỏ được trồng là loại cỏ sinh trưởng nhanh, cho năng suất cao, chất lượng tốt, đặc biệt ở những vùng có điều kiện mưa tốt. 

Thứ hai : Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn điểm để nâng cao năng suất và chất lượng. Đồng cỏ được cắt cỏ kịp thời có hàm lượng protein thô cao, hàm lượng chất xơ thô và lignin thấp, khả năng tiêu hóa cao, có thể cung cấp cho thỏ nhiều chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa hơn cỏ dại, có lợi cho việc nâng cao năng suất và chất lượng. 

Thứ ba : Thời gian cung cấp cỏ từ dài. Thông qua việc sử dụng toàn diện các biện pháp canh tác khác nhau để trồng cỏ nhân tạo, nguồn cung cấp cỏ có thể kéo dài từ đầu mùa xuân đến cuối mùa thu, mùa cung cấp cỏ dài hơn cỏ dại và chất lượng thức ăn thô xanh tương đối ổn định. vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất thỏ.

Thứ tư : Tiết kiệm nhân công và giảm chi phí nguyên liệu từ ngữ. Năng suất thức ăn thô xanh được trồng cao, thời gian lao động cần thiết để cắt, thu gom và vận chuyển thức ăn thô xanh được rút ngắn, cường độ lao động giảm và chi phí sản xuất thức ăn thô xanh cũng giảm theo. Vì vậy, việc trồng cỏ để chăn nuôi thỏ rẻ hơn và có lợi hơn so với việc thu thập cỏ dại để nhân giống.

II/ Vậy loại giống cỏ nuôi thỏ nào có năng suất cao nhất tại Việt Nam

Các loại giống cỏ chăn nuôi thỏ năng suất cao làm thức ăn cho thỏ chất lượng cao hàng đầu bao gồm cỏ ghine mombasa, cỏ ruzi, cỏ stylo, cỏ paspalum, cỏ super BMR, cỏ mulato, cỏ linh lăng, cây keo dậu, cây so đũa....Những loại giống cỏ này có năng suất cao và có thể được thu hoạch nhiều lần trong năm, khiến chúng trở thành loại cỏ chất lượng cao.

Cỏ ghine mombasa : Năng suất cao, hàm lượng protein thô cao nhưng độ ngon miệng hơi kém.

Cỏ paspalum : có khả năng chống chịu phèn mạnh.

Cỏ super BMR : Sống lâu năm, ngon miệng.

Cỏ linh lăng: Được mệnh danh là "Vua đồng cỏ".

Cỏ mulato : Vị ngon, hàm lượng đạm thô cao, không thích hợp trồng ở môi trường nhiệt độ cao.

Cỏ stylo : Nổi tiếng với hàm lượng đạm thô cao

Cỏ ruzi : có khả năng chịu dẫm đạp cao

1. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ ghine mombasa

Loại giống cỏ nuôi thỏ nào mang lại năng suất cao nhất? Cỏ ghine mombasa là một trong những loài cỏ có năng suất cao nhất, có thể thu hoạch nhiều lần trong năm, mỗi phương pháp thu hoạch phải có phương pháp riêng. Có thể bắt đầu thu hoạch khi cỏ ghine mombasa đạt 50cm, vụ thu hoạch đầu tiên cách mặt đất khoảng 7cm, vụ thu hoạch thứ hai được tiến hành khi cỏ ghine mombasa đạt 80cm và được cắt bỏ cách điểm mọc khoảng 5cm. 

Bằng cách này, lợi thế về năng suất cao của cỏ ghine mombasa có thể được phát huy tối đa và lợi ích kinh tế có thể được cải thiện hơn nữa. Là loại thức ăn thô xanh có năng suất cao, chất lượng cao, nó có thể được sử dụng để nuôi các thỏ ăn cỏ như thỏ boer và thỏ cỏ

Cỏ ghine mombasa mọc thành bụi thẳng đứng, có lá to, rậm rạp và thân cao, nỗi bật nhất của giống cỏ là có khả năng chống stress rất tốt, chịu được nhiệt độ cao, hạn hán, sương giá nhẹ, một lần trồng có thể cho thu hoạch liên tục 9 năm, một năm có thể cắt 10 lần, năng suất mỗi mu có thể đạt khoảng 200 tấn. 
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam

2. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ ngô

Cao lương và cỏ super BMR là giống cỏ có thân và lá có kích thước tương tự như ngô. Nó có vị rất ngon, không có lông, tất cả thỏ đều thích ăn, không có vấn đề gì về khẩu vị, thậm chí có thể dùng để nuôi cá, khả năng tiêu hóa rất cao, các động vật khác rất thích ăn. Năng suất ở miền trung và miền nam dao động từ 150 tấn/ hecta trong những năm có nhiệt độ trên trung bình. Nó có thể được thu hoạch làm đồng cỏ, chặt xanh, cỏ khô hoặc ủ chua.

Nó có thể sẵn sàng cho thu hoạch sớm nhất là 45 ngày sau khi trồng. Thân cây nhỏ hơn cho đặc tính sấy khô tốt hơn so với các loại lúa miến khác để làm cỏ khô. Các giống Sudangrass lai có kích thước lớn hơn một chút và năng suất cao hơn.

Hàm lượng canxi và phốt pho trong cỏ super BMR cao hơn một chút so với thức ăn ủ chua bằng ngô và tỷ lệ canxi-phốt pho tốt hơn. Cao lương và cỏ sudan chứa hàm lượng kali tương đối cao. Người chăn nuôi thỏ nên lưu ý rằng những loại thức ăn thô xanh này rõ ràng tích lũy đồng nhiều hơn ngô và thường có hàm lượng đồng trên 30ppm. Đây thường không phải là vấn đề đối với thỏ, nhưng thỏ chăn thả hoặc được cho ăn lúa miến và cỏ sudan nên được tiếp cận với hỗn hợp khoáng chất có chứa molypden và không bổ sung đồng.
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam

3. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ paspalum

Cỏ paspalum là một loài cỏ rất nổi tiếng, có nguồn gốc từ Thái Lan từ đó nó được du nhập vào nước ta. Cỏ paspalum được công nhận là một trong những giống cỏ nuôi thỏ tốt nhất về khả năng cải thiện hiệu quả chống ngập úng và đất nhiễm mặn - kiềm, cải thiện đáng kể tỷ lệ sống sót trong mùa mưa gió, lượng mưa nhiều, kết cấu đất nặng và mực nước ngầm cao ở các vùng nông nghiệp phía Nam và vùng ven biển kể các những vùng phía Bắc. Trồng cỏ paspalum năng suất cao là giải pháp khả thi bảo vệ hệ sinh thái, thúc đẩy lương thực xã hội và tạo ra những lợi ích kinh tế nhất định.

Cỏ Paspalum có hình dạng bụi lớn, lá to, thân thẳng cao khoảng 1m, mọc thành từng chùm. Hạt có màu nâu đỏ, bề mặt bóng. Cây tạo thành khóm, khóm lớn, lá rộng, mép lá nhọn,

Thời gian sinh trưởng của cỏ paspalum có thể kéo dài tới 8 năm, là loại cỏ cắt cỏ có năng suất cao, chất lượng cao, có thể làm thức ăn cho thỏ, cừu và các loại gia cầm, cá ăn cỏ khác. Sau khi trồng, cỏ paspalum có thể cho thu hoạch liên tục trong 8 năm, một năm có thể thu hoạch 10 đợt, năng suất khoảng 210 tấn/hecta. 
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam

4. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ linh lăng

Một trong những loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất trên thế giới và kể cả Việt Nam là cỏ linh lăng (Alfalfa). Cỏ linh lăng là loại cây thân thảo lâu năm có giá trị thức ăn tuyệt vời và đặc tính năng suất cao. Nó có thể phát triển nhanh chóng trong điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nên được sử dụng rộng rãi làm nguồn thức ăn trong chăn nuôi thỏ.

Cỏ linh lăng là thương hiệu không thể thiếu trong danh sách loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam, nổi tiếng với hàm lượng protein thô cao và chứa hơn 20 loại axit amin, bao gồm tất cả các axit amin thiết yếu cho con người và động vật cũng như một số loại axit amin quý hiếm. 

Muốn tăng năng suất cỏ linh lăng phải chú ý đến lượng phân bón và nước, lượng phân bón và nước càng nhiều thì năng suất sẽ càng cao. Vì vậy, trước khi gieo hạt phải bón đủ phân bón lót, sau khi cây xanh và thu hoạch cũng phải tưới nước và bón phân, điều này không những giúp tăng năng suất mà còn nâng cao chất lượng.

5. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ stylo

Cỏ stylo là những loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất rất cao, rất phổ biến trên thị trường và có thể đáp ứng tốt nhu cầu thị trường về các loại cỏ này nên giá của các loại cỏ này cũng tương đối giá rẻ, người nông dân có thể tiết kiệm chi phí chăn nuôi thỏ và thu được lợi ích kinh tế tốt hơn khi lựa chọn các loại cỏ này để làm thức ăn cho thỏ

Cỏ stylo có giá trị dinh dưỡng cực cao, nhiều đạm và đường, có vị ngọt, thơm ngon, cỏ tươi có 4,6% đạm thô, 3% protamine và 3,02% đường, trong khi cỏ khô có 18,46% protein thô, 16,68% protamine, và 8,3% đường. Cỏ stylo là một loại thức ăn cho thỏ đa năng được thỏ và các động vật khác yêu thích. Khi dùng làm thức ăn xanh cho thỏ, khi cây cao tới 1,5 mét, có thể cắt khoảng 5 lần một năm và có thể cho ăn trực tiếp. 
7 Loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam

6. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ ruzi

Cỏ ruzi là một trong các loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao nhất tại Việt Nam có chất lượng đều giàu chất dinh dưỡng, ăn ngon, tốc độ sinh trưởng nhanh, khả năng đẻ nhánh mạnh, năng suất cao, khả năng tái sinh mạnh, có thể cắt nhiều lần trong năm và có chất lượng cỏ tốt, nó được ưa chuộng là thức ăn thô xanh chất lượng cao sử dụng để chăn thả cho thỏ

Cỏ ruzi có tuổi thọ cao, thân bán leo nhưng có vệt kéo dài. Chiều cao của cụm cỏ ở mức trung bình, thân nhẵn và cứng, lá nhọn và mảnh, hai bên lá cỏ có lông mỏng, chiều dài của lá khoảng 5-6 tấc, chiều rộng khoảng 5-6 tấc., mọc như dây leo. 

Công dụng của cỏ ruzi được trồng phổ biến để dùng làm thức ăn cho thỏ. Thân và lá không thô và cứng. Nó được thỏ ưa thích và được trồng làm cây che phủ. Đặc biệt là bờ ao mới đào. Cỏ ruzi có thể dùng làm thức ăn cho thỏ bằng nhiều cách như cắt tươi, cho thỏ ăn cỏ, làm cỏ khô, làm thức ăn ủ chua... Sau khi trồng, bắt đầu cắt và sử dụng lần đầu khi được 40-60 ngày tuổi. ..

7. Loại giống cỏ nuôi thỏ năng suất cao là cỏ mulato

Cỏ mulato là loài giống cỏ làm thức ăn cho thỏ có khả năng thích nghi cao, thường chịu được nhiệt độ cao 37,9°C, điều kiện khí hậu khô lạnh 1-2°C vào mùa đông, độ ẩm tương đối 20%-25% mà không chết. đất và đất sét, có thể sinh trưởng ở mức trung bình, có khả năng chống chịu phèn mạnh,

Cỏ mulato dễ trồng, ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại cây thông thường, là thức ăn tốt cho động vật hoang dã và thỏ, đồng thời là cơ thể chính của hệ sinh thái, không những có tác dụng giữ nước, thanh lọc môi trường. không khí, điều hòa khí hậu mà còn duy trì đất, nước, kè và bảo vệ mái dốc.

Cỏ mulato là một trong những loại giống cỏ nuôi thỏ có năng suất cao và chất lượng cao. Các chỉ số kinh tế và kỹ thuật chính của nó như năng suất, chất khô, protein thô và chất béo thô đều có tất cả đều duy trì ở mức cao, là loại cỏ có năng suất và chất lượng cao, đồng cỏ cắt cỏ có thể dùng làm thức ăn cho thỏ, cừu, lợn, ngỗng, thỏ và các loại thỏ ăn cỏ khác, cá trắm cỏ. 

Tóm lại, khi trồng thức ăn thô xanh phải chọn loại thức ăn thô xanh phù hợp nhất với điều kiện của địa phương, mỗi loại thức ăn thô xanh đều có giá trị khác nhau, chỉ có chọn đúng loại thức ăn thô xanh mới có năng suất cao và mang lại lợi ích kinh tế cao nhất. Nếu vẫn muốn biết thêm về các loại thức ăn cho thỏ khác, bạn có thể để lại lời nhắn bên dưới và theo dõi người chúng tôi

IV/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi thỏ uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi giống cỏ nuôi thỏ giá bao nhiêu?giống cỏ nuôi thỏ bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi thỏ ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi thỏ uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 

Loại giống cỏ nào có năng suất cao nhất tại Việt Nam

Bạn có thể mua hạt giống cỏ nuôi thỏ bán lẻ tại Công Ty Giống Tiến Đạt của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp tất cả các loại hạt giống cỏ chăn nuôi thỏ. Tất cả hạt giống cỏ nuôi thỏ đều được lựa chọn cẩn thận và có chất lượng cao, do đó chúng tôi đảm bảo cho bạn tỷ lệ nảy mầm cao của hạt giống và lớp phủ cỏ xanh dày đặc, gọn gàng và phong phú sẽ có khả năng chống giẫm đạp và các điều kiện thời tiết bất lợi. Đặt hàng! Việc giao hàng của chúng tôi mở rộng đến toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước và tất cả các loại hạt giống cỏ nuôi thỏ đều có sẵn để bán với nhiều gói khác nhau, từ 0.5kg đến 20 kg

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi thỏ giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc. Bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài 0938 897 099 của công ty nhé !
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm