[tintuc]

Dê Anglo Nubian là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống dê thịt đặc trưng. Giá dê Anglo Nubian trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá dê Anglo Nubian hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá dê Anglo Nubian hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về dê Anglo Nubian

Dê Anglo-Nubian hay còn gọi đơn giản là Dê Nubian là một giống dê nhà có nguồn gốc từ Ai Cập. Chúng được phát triển ở Anh bởi sự lai tạo chủ yếu từ dê cái Thụy Sĩ với dê đực vùng Nubia ở Ai Cập và Ethiopia. Ngoài ra giống Nubian được lai tạo từ dê cái bản xứ của Anh với dê đực nhập từ Ấn Độ và từ Ai Cập nên thường được gọi là Anglo– Nubian. Giống dê này có tầm vóc lớn và thích nghi với nhiều vùng khí hậu nhưng thích hợp hơn ở vùng có khí hậu ấm.

Dê Anglo-Nubian có mũi dài và cong, tai dài và sụp, mắt to và đậm, có thể có hay không có sừng. Sắc lông có nhiều màu và thường có đốm, lông ngắn và thô. Sản lượng sữa bình quân 716 kg với 32 kg bơ/chu kỳ 10 tháng. Một số dê kỷ lục đạt đến 1.925 kg sữa/chu kỳ. Trọng lượng trưởng thành con đực là 80 kg, cao vai 90 cm; dê cái là 60 kg, cao vai 76 cm.

Dê Anglo-Nubian ăn tạp, dễ nuôi, khả năng kháng bệnh cao sinh sản nhanh. Bên cạnh đặc tính dễ dãi trong ăn uống và thuận lợi trong dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, thì chúng còn là con vật dễ nhân đàn. Chúng là con vật dễ nuôi, chuồng trại đơn giản nên mô hình này phù hợp với những hộ ít vốn. Chúng ít bị ốm sức đề kháng cao chăn thả tự kiếm cỏ ngoài đồng không cần thức ăn tinh bổ sung nên chăn nuôi không vất vả và tốn kém, tuy vậy chúng cũng khá nhạy cảm, dễ bị bệnh, nên khi nuôi cũng cần phải thường xuyên quét dọn chuồng trại, phát hiện, cách ly và chữa trị kịp thời những con dê bị bệnh để tránh lây nhiễm, gây thiệt hại cho cả đàn.

II/ Nghề chăn nuôi dê Anglo Nubian nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài dê Anglo Nubian, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Dê Anglo Nubian là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt dê Anglo Nubian có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt dê Anglo Nubian hiện có giá từ 4 – 5 triệu đồng. Ngoài thịt dê Anglo Nubian người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 6 – 8 triệu đồng/con.

Nuôi dê Anglo Nubian bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của dê khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống.

III/ Giá dê Anglo Nubian hiện nay bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay giá dê Anglo Nubian  trên thị trường như sau :

Dê Anglo Nubian đực giống 5 – 6 tháng tuổi giá: 3.600.000 - 3.900.000/con

Dê Anglo Nubian cái giống độ tuổi 5 – 6 tháng giá: 2.200.000 – 2.600.000/con.

LƯU Ý: phía sau là giá bán dê Anglo Nubian có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con dê Anglo Nubian nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..

IV/ Mua dê dasmscus ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê dê giống chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán dê Anglo Nubian và các loại dê giống ngoại nhập. 

Dê Anglo Nubian ở đây được nuôi theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu thức ăn đến nước uống. Khách hàng có thể chọn  dê cỏ giống với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá dê Anglo Nubian ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét