[tintuc]

Rắn sọc đốm đỏ là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là rắn sọc đốm đỏ đặc trưng. Giá rắn sọc đốm đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá rắn sọc đốm đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá rắn sọc đốm đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về rắn sọc đốm đỏ tại Việt Nam

Rắn sọc đốm đỏ là một loài rắn nước châu Á, được Cantor mô tả khoa học đầu tiên năm 1839 dưới danh pháp Coluber porphyraceus, hiện được coi là loài duy nhất trong chi Oreocryptophis; trước đây nó từng được xếp vào chi Elaphe.

Rắn sọc đốm đỏ có đầu nhỏ, nhọn và hơi vuông. Màu da bao gồm đỏ và cam với các sọc màu đen. Là loài sống trên cạn, nó ưa thích khí hậu mát mẻ nên phạm vi phân bố bị hạn chế trong khu vực cao nguyên nhiều đồi núi. Trong nhiều trường hợp được tìm thấy ở độ cao trên 800 m trong các khu rừng mưa ẩm ướt thường xanh hay các khu rừng gió mùa, phụ thuộc vào phân loài và khu vực. Phần lớn thời gian chúng ẩn nấp trong các ổ lá, dưới các thảm rêu hay dưới khe đá hoặc gốc cây. Nó hoạt động chủ yếu từ lúc hoàng hôn qua đêm tới rạng sáng ngày hôm sau.

II/ Nghề chăn nuôi rắn sọc đốm đỏ nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài rắn sọc đốm đỏ, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Rắn sọc đốm đỏ là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt rắn sọc đốm đỏ có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt rắn sọc đốm đỏ hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt rắn sọc đốm đỏ người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt rắn sọc đốm đỏ được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi rắn sọc đốm đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt rắn sọc đốm đỏ đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá rắn sọc đốm đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá rắn sọc đốm đỏ trên thị trường như sau :

Giá trung bình rắn sọc đốm đỏ từ 1.200.000 – 1.400.000 đồng. Giá bán sẽ thay đổi tuỳ mùa, theo kích thước, số tuổi… 

LƯU Ý: phía sau là giá bán rắn sọc đốm đỏ có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con rắn sọc đốm đỏ nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét