[tintuc]

Kén tằm là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là kén tằm đặc trưng. Giá kén tằm hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá kén tằm hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá kén tằm hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về kén tằm tại Việt Nam

Kén tằm có hai loại: kén tằm trắng thường chỉ được thu vào mùa mưa, loại thứ hai là kén tằm vàng, loại này có thể thu hoạch vào tất cả các mùa. So với kén tằm trắng thì kén tằm vàng có chất lượng dinh dưỡng cao và được ưa chuộng hơn.

Kén tằm là sản phẩm tự nhiên do con tằm ăn lá dâu nhả tơ tạo thành. Các sợi tơ của kén tằm chứa nhiều chất protein trong tằm chín. Kén tằm có rất nhiều dưỡng chất trong đó, nhưng với thành phần chính thì chỉ có 2 loại Protein  là Fibroin và Sericin.

Thành phần Fibroin: đây là dạng Protein không hòa tan và có cấu trúc gắn kết bền vững, khả năng của nó là giúp định hình, nâng đỡ, che chắn và bảo vệ tổ kén tốt nhất có thể, dạng Protein này chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường và kéo thành sợi ra được nhé.

Thành phần Sericin: đây là loại Protein dạng keo có cấu trúc không liên kết, chức năng của loại hình này là giúp kết dính những lớp tơ khác lại với nhau. Vì là dạng keo sệt nhớt nên nếu lúc bạn sở hữu kén tằm dạng khô sẽ không nhìn thấy, nếu bỏ vào nước ấm một lúc thì chúng ta có thể nhận thấy được dạng Protein này bằng cách sờ vào kén tằm. 

Ngoài ra, kén tằm có những thành phần thiết yếu khác như Silk Protein và 12 loại Acid Amin đặc biệt, hỗ trợ quá trình chăm sóc và dưỡng làn da vô cùng hiệu quả.

II/ Nghề chăn nuôi kén tằm nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài kén tằm, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Kén tằm được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi kén tằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa kén tằm đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá kén tằm hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá kén tằm trên thị trường như sau :

Giá kén tằm loại 1 đang được mua ở mức 160.000 đồng - 165.000 đồng/kg

LƯU Ý: phía sau là giá bán kén tằm có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con kén tằm nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét