[tintuc]

Dúi má đào là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là dúi má đào đặc trưng. Giá dúi má đào hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá dúi má đào hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá dúi má đào hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về dúi má đào tại Việt Nam

Dúi má đào hay dúi má vàng là một loài gặm nhấm trong họ Spalacidae. Loài này sinh sống ở Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Đây là loài dúi lớn nhất, dài từ 40–50 cm, nặng từ 3–4 kg, ngang một con chó nhỏ hoặc một con mèo to. Chế độ ăn điển hình của dúi má đào bao gồm rễ tre, nhưng chúng cũng ăn sắn và mía. Loài này bị con người săn bắt làm thức ăn.

Dúi má đào là một trong số những loài chuột lớn đã được các học giả của Sherlockiana xác định là hình mẫu ban đầu cho Chuột khổng lồ Sumatra bí ẩn được ám chỉ trong một câu chuyện hư cấu của Sir Arthur Conan Doyle.

II/ Nghề chăn nuôi dúi má đào nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài dúi má đào, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Dúi má đào là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt dúi má đào có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt dúi má đào hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt dúi má đào người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt dúi má đào được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi dúi má đào mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt dúi má đào đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá dúi má đào hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá dúi má đào trên thị trường như sau :

Dúi má đào nhỏ giá : 4.000.000đ – 5.000.000đ/1cặp giống sinh sản (8 tháng)

Dúi má đào trưởng thành giá : 3.000.000đ – 3.500.000đ/1cặp con giống mới lớn (6 - dưới 8 tháng)

Dúi má đào trưởng thành giá : 2.000.000đ – 2.500.000đ/1cặp giống con ( dưới 6 tháng tuổi)

LƯU Ý: phía sau là giá bán dúi má đào có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của dúi má đào 
[/tintuc]

Nhận xét