[tintuc]

Cỏ ngập nước là giống cỏ được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống cỏ đặc trưng. Giá cỏ ngập nước hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá cỏ ngập nước hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá cỏ ngập nước hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về cỏ ngập nước tại Việt Nam

Hiện nay giống cỏ ngập nước tại Việt Nam tốt nhất là giống cỏ paspalum. Giống cỏ paspalum nhập khẩu giống từ Thái Lan đã được trồng thử nghiệm và cho kết quả tốt, như vậy với khí hậu Việt Nam thì loại cỏ voi không chịu được ngập úng, mùa đông không phát triển, vì vậy trồng cỏ Paspalum có thể khác phục được các nhược điểm của cỏ voi.

Giống cỏ Paspalum có nguồn gốc từ Nam Mỹ được khoa nông nghiệp Đại học Ubon Ratchathani, Thái Lan nghiên cứu và trồng khảo nghiệm từ năm 1995 đem lại hiệu quả kinh tế cao, hiện tại giống cỏ này được trồng rất phổ biến ở Thái Lan nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Cỏ Paspalum có tên khoa học là Paspalum attritum Swallen hay còn gọi là cỏ pát là giống cỏ lâu năm dạng bụi nhiều lá, cỏ mọc thẳng. Cỏ mọc thành từng bụi, đẻ nhánh, thân cây to khỏe, cao từ 1 – 1,5m, lá mềm, có vị ngon, phiến lá dài khoảng 50cm, rộng 3 – 4cm, có lông nhỏ, thời gian lưu gốc từ 3 – 4 năm

Thân mềm có vị ngọt ít lông, hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp dùng làm thức ăn tươi hoặc ủ chua cho gia súc. Protein thô: 15%, xơ thô: 30%, hàm lượng khoáng chiếm: 7%, đạm thô: 18%, không có có các yếu tố phản dinh dưỡng, năng xuất 250 – 350 tấn/1ha/năm

II/ Lợi ích từ trồng cỏ ngập nước

Cỏ paspalum là loại giống cỏ ngập nước có thể trồng ở các ruộng trũng ở Việt Nam, trồng được trên nhiều loại đất, từ đất cát, pha cát đến đất sét, có thể chịu được các điều kiện thoát nước kém, chua, độ phì nhiêu thấp. Thay thế cho cỏ voi chỉ trồng được ở các ruộng khô, vườn. Cỏ Paspalum có thể chịu được nước, chịu được hạn, và các loại đất xấu nhiễm phèn, mặn vẫn sinh trưởng được, vì vậy đây là loại cỏ thích nghi tốt để tận dụng đất ruộng rất phù hợp.

Giống cỏ ngập nước mọc thành từng bụi, cao khoảng 1m – 1,5m, lá mềm dài khoảng 50cm thời gian thu hoạch khoảng 3 – 4 năm. Đây là loại cỏ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp cho trang trại chăn nuôi dê, cừu, bò, thỏ, cá …

Cỏ có thể mọc ở vùng núi phía tây bắc Việt Nam trong mức nhiệt độ từ 13 – 20 độ C, tuy thích hợp với những vùng có nhiệt độ dưới 20 độ C, nhưng cỏ sinh trưởng mạnh nhất ở mức nhiệt độ 22 – 30 độ C. Về cơ bản cỏ Paspalum là loại cỏ mùa ấm, sinh trưởng hạn chế trong mùa lạnh, phần ngọn cây bị chết do sương lạnh nhưng cỏ hồi phục nhanh trong điều kiện ấm nóng sinh trưởng mạnh trở lại khi qua mùa đông.

III/ Giá cỏ ngập nước hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá cỏ ngập nước trên thị trường như sau :

Giá cỏ ngập nước bán lẻ gói 500g : 325.000đ

Giá cỏ ngập nước bán lẻ gói 1kg : 650.000đ

LƯU Ý: phía sau là giá bán cỏ ngập nước có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng của hạt giống nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
Giá cỏ ngập nước hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
IV/ Mua cỏ ngập nước ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê chăn nuôi chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán cỏ ngập nước và các loại giống cỏ chăn nuôi ngoại nhập. 

cỏ ngập nước ở đây được nhập khẩu theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu khẩu đến khâu phân phối ra thị trường. Khách hàng có thể chọn cỏ ngập nước với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá cỏ ngập nước ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét