[tintuc]

Cỏ chịu lạnh là giống cỏ được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống cỏ đặc trưng. Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về cỏ chịu lạnh tại Việt Nam

Hiện nay giống cỏ chịu lạnh, chịu rét tại Việt Nam tốt nhất là giống cỏ mulato 2. Cỏ Mulato 2 hay cỏ chịu lạnh, có tên khoa học là Brachiaria ruziziensis, là giống cỏ lai giữa 3 giống cỏ Ruzi, B decumbens và B brizantha thuộc dự án của Trung tâm nông nghiệp nhiệt đới quốc tế CIAT lai tạo ở Colombia vào năm 2004.

Cỏ Mulato 2 dễ trồng, dễ chăm sóc, khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt, phù hợp với các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên. Thời gian lưu gốc 5 – 6 năm, đẻ nhánh nhanh nên 1 năm có thể thu hoạch được 10 đợt đối với thời tiết ở phía Nam Việt Nam, khoảng 8 – 9 đợt đối với vùng núi phía Bắc.

Cỏ Mulato 2 được các nhà khoa học đánh giá là loại cỏ tươi hàng đầu trong chăn nuôi. Sau trồng khoảng 60 – 70 ngày, cỏ Mulato 2 có thể thu hoạch lứa đầu tiên nếu gieo bằng hạt và 45 – 50 ngày nếu trồng bằng hom. Đồng thời, cỏ Mulato 2 cho sản lượng 200 - 250 tấn/ha/năm, hàm lượng chất khô từ 19 - 22%, protein 14 - 16%, cao hơn nhiều so với các loại cỏ như VA06, cỏ voi… rất thích hợp để làm nguồn thức ăn cho bò sữa, đặc biệt là bò đang giai đoạn vắt sữa.

Ở Việt Nam, Cỏ Mulato 2 phát triển tốt trên đất rất chua có độ pH 4,5-5,0. Tuy nhiên, để tồn tại lâu dài, phải bón phân lân cho đồng cỏ Mulato 2 để tránh ngộ độc nhôm. Trong các thử nghiệm trên đất có tính axit cao cỏ Mulato 2 tạo ra chất khô và chất khô của lá nhiều hơn đáng kể so với các giống Brachiaria khác.

II/ Lợi ích từ trồng cỏ chịu lạnh

Cỏ Mulato 2 có hệ thống rễ rộng rãi cho phép nó chịu được hạn hán và giúp nó tái sinh nhanh chóng khi bắt đầu mùa mưa. Lá có lông mu của nó cho phép nó sử dụng hiệu quả độ ẩm đọng lại trên lá vào buổi tối cho đến tận sáng hôm sau.

Khả năng của Cỏ Mulato 2 trong việc duy trì chất khô lá xanh trong mùa khô (tỷ lệ lá 85%) khiến nó trở thành thức ăn thô xanh vượt trội trong mùa khô.

Ở Việt Nam, bò con chăn thả đồng cỏ Mulato 2 với mật độ 10-16 con/ha đạt trung bình 0,4-0,6 kg, tăng trọng sống mỗi ngày khi không dùng thức ăn tinh. Trong nghiên cứu do CIAT thực hiện, sản lượng sữa của những con bò chăn thả các loại giống Brachiaria khác nhau đã được nghiên cứu. Sản lượng sữa từ những con bò ăn cỏ Mulato 2 sản xuất nhiều sữa hơn 11% trong mùa khô và nhiều hơn 23% sữa trong mùa mưa so với sản lượng sữa từ những con bò ăn cỏ

Cấu trúc thực vật được đặc trưng bởi 9 đến 10 lá trên mỗi thân, sắp xếp theo chiều ngang để tạo thành một lớp phủ lá rậm rạp. Tất cả những yếu tố này làm tăng mức tiêu thụ thức ăn thô xanh cũng như hiệu quả sử dụng đồng cỏ. Thân hình trụ, màu xanh đậm của nó, dài từ 21,7 đến 31,5 inch, cũng có nhiều lông mu. Chiều cao của cây dao động từ 35,4 đến 39,4 in. Những chiếc lá hình mũi mác tuyến tính, màu xanh đậm của nó có tuổi dậy thì dồi dào. Ngoài ra, cỏ Mulato 2 có rễ phân nhánh rất sâu, giúp cây có khả năng chống chịu hạn hán tuyệt vời.

III/ Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá cỏ chịu lạnh trên thị trường như sau :

Giá cỏ chịu lạnh bán lẻ gói 500g : 325.000đ

Giá cỏ chịu lạnh bán lẻ gói 1kg : 650.000đ

LƯU Ý: phía sau là giá bán cỏ chịu lạnh có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng của hạt giống nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá cỏ chịu lạnh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
IV/ Mua cỏ chịu lạnh ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê chăn nuôi chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán cỏ chịu lạnh và các loại giống cỏ chăn nuôi ngoại nhập. 

cỏ chịu lạnh ở đây được nhập khẩu theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu khẩu đến khâu phân phối ra thị trường. Khách hàng có thể chọn cỏ chịu lạnh với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá cỏ chịu lạnh ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét