[tintuc]

Cả dê và bò đều là những đặc điểm phổ biến ở nhiều trang trại trên toàn cầu. Được lai tạo để lấy thịt và sữa, cả hai đều có giá trị.

Nhưng nếu bạn đang cố gắng chọn một cái, cái nào phù hợp với bạn? Nên nuôi dê hay nên nuôi bò?

Mặc dù dê chiếm ít không gian hơn nhưng chúng khó chứa hơn nhiều so với bò. Bò cho năng suất thịt lớn hơn dê và sữa của chúng có vị ngon hơn. Dê dễ xử lý hơn bò và rẻ hơn để mua và nuôi.

Đây là một bảng nhanh trong đó tôi phác thảo những điểm khác biệt chính để giúp bạn quyết định…

Nuôi dê với nuôi bò cái nào nuôi tốt nhất
I/ Phân tích chi tiết nuôi bò với nuôi dê

Chăn nuôi bò khi thực hiện đòi hỏi vốn cao, hướng tới cơ sở hạ tầng cao, chi phí thức ăn cao và nhiều lao động. Thu nhập từ bán sữa hàng ngày, bán phân và bán bê đực. Vì vậy, bạn có thể nhận được thu nhập hàng ngày để vòng quay của dòng tiền sẽ ở đó.

Nuôi dê chi phí đầu tư ít hơn, bất cứ khi nào cần có thể bán dê để trang trải chi phí, cần bán cả lô mới có lãi nhưng chi phí duy trì và công lao động ít hơn so với nuôi bò. nông trại.

Tôi sẽ chỉ ra một sự khác biệt nhỏ mà cả dê và bò đều tốt nhất.

Khi bạn lai tạo những con bò cái, bạn sẽ có được những con bê tốt mà khi bán có thể thu về số tiền kha khá so với phương thức chăn nuôi thông thường, với tư cách là một nhà lai tạo, bạn luôn nhận được giá cao cho sản phẩm của mình.

Tương tự như vậy trong trang trại dê bạn phải nuôi dê tùy thuộc vào thị trường nên bạn cần mua những con dê có chất lượng tốt và nuôi ít nhất 10 tháng để khi chúng đạt trọng lượng tốt thì khi bán cả lô sẽ được lời. tiền tốt.

II/ Giá cả một con dê hay một con bò có gì khác biệt ?

Trong khi dê có thể được mua với giá từ 2 đến 3tệu/con, thì một con bò có thể khiến bạn phải trả giá từ 10triệu đến 30triệu

Di chuyển dê để mua hoặc bán, di chuyển từ nhà này sang nhà khác hoặc đưa chúng đến lò mổ không cần xe kéo hoặc xe tải chuyên dụng. Vì chúng nhỏ nên dễ chở được nhiều dê lên xe moóc hơn bò, và thậm chí có thể dễ dàng vận chuyển chúng lên thùng sau xe tải

Di chuyển những con bò đòi hỏi phải sử dụng một chiếc xe kéo hạng nặng lớn vì kích thước và trọng lượng của chúng. Do đó chi phí vận chuyển bò cao hơn dê 

Cả chuồng bò để vắt sữa và máng cho công việc thú y đều đắt hơn vì chúng phải được chế tạo bằng kim loại nặng. Do chi phí cao, sẽ không thực tế nếu bạn chỉ có một vài con bò.

III/ Sữa bò hay sữa dê? Cái nào tốt hơn

Sữa dê và bơ sữa dê, sữa bò không đồng nhất và bơ sữa bò. Bởi vì hầu hết mọi người được nuôi dưỡng bằng sữa bò, đột nhiên chuyển sang sữa dê có thể khá khó chịu. Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của bò, hương vị của sữa dê sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại thức ăn mà chúng nhận được.

Rõ ràng, một con bò sẽ cung cấp nhiều sữa hơn đáng kể so với một con dê. Việc tách kem khỏi sữa bò cũng dễ dàng hơn so với sữa dê, nghĩa là bạn sẽ có thể làm bơ, pho mát và sữa chua với số lượng lớn hơn bằng sữa bò.

Mùi vị khó chịu của sữa dê cũng có thể là kết quả của vi khuẩn vô hại trên da tồn tại trong sữa nếu núm vú không được làm sạch đúng cách trước khi vắt sữa.

Mùi vị khó chịu cũng có thể là kết quả của sự thiếu hụt khoáng chất. Điều này cũng đúng với sữa bò.

Vệ sinh đúng cách, thức ăn chất lượng, thùng vắt sữa sạch và chuẩn bị vắt sữa đều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của cả sữa bò và sữa dê.

Phần kết luận

Quyết định nuôi dê hay bò là rất nhiều trường hợp sở thích cá nhân. Mặc dù bò sản xuất nhiều sữa hơn dê nhưng sữa dê có giá trị dinh dưỡng cao hơn, béo hơn và tươi lâu hơn. Ngoài ra, dê cung cấp lượng thịt dễ quản lý hơn bò. Bò sản xuất nhiều sữa và thịt hơn dê.

[/tintuc]

Nhận xét