Cừu Phan Rang Ninh Thuận
[giaban]90,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Nội dung tóm tắt đang cập nhật ...
[/tomtat]


[chitiet]
Cừu Phan Rang Ninh Thuận là một giống cừu có nguồn gốc từ Phan Rang, Ninh Thuận. Giống cừu Phan Rang Ninh thuận có thể coi là giống cừu duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Giống cừu này được hình thành hơn 100 năm, trải qua những điều kiện khí hậu nắng nóng gần như quanh năm, dưới sự tác động của chọn lọc tự nhiên và nhân tạo, giống Cừu Phan Rang Ninh Thuận đã thích nghi cao với điều kiện sinh thái của Ninh Thuận. Cừu ở Phan Rang được nuôi theo bầy đàn, chúng dễ nhận ra vơi những cái tai dài và cụp xuống, mắt cũng cụp xuống theo tai, chúng rất nhát con người

Hiện nay, Cừu Phan Rang Ninh Thuận đã có mặt khắp các tỉnh thành như các tỉnh Vũng Tàu, Hà Nội, Hà Tỉnh, Ninh Bình, Hồ Chí Minh....Hầu hết các cá nhân tại Việt Nam đầu tư nuôi cừu có 2 lợi ích mang lại kinh tế đó là lấy thịt và kinh doanh chụp ảnh du lịch

Cừu Phan Rang Ninh Thuận


I/ Mô tả Cừu Phan Rang Ninh Thuận

Góc nhìn Cừu Phan Rang Ninh Thuận từ bên ngoài

Cừu Phan Rang Ninh Thuận có tầm vóc lớn, lông thô màu trắng (70%), lông màu nâu và lông màu trắng vá nâu hoặc vá đen (30%). Cừu Phan Rang Ninh Thuận có màu trắng (80%), một số ít có màu lông nâu (11% số ít còn lại là lông nâu điểm trắng hoặc trắng điểm nâu hoặc lông nâu đen, một số con có mặt đen hoặc trắng nhưng phần lớn là mặt trắng, có điểm một vệt trắng ở sống mũi và 2 dải đen ở 2 bên má.

Toàn thân cừu phủ một lớp lông, lông phần hông nơi dài nhất từ 11 – 12 cm, lông phần lưng nơi ngắn nhất khoảng 8 cm. Lông nhỏ mịn và không xoăn, lông cừu đực khô hơn cừu cái nhưng không rõ rệt như ở dê.

Đầu nhỏ, trán gồ, tai cụp, không sừng (thỉnh thỏang xuất hiện 0,1% cừu đực có sừng, nhưng không được giữ lại làm giống), đuôi ngắn trên khủyu chân. độ dài đuôi của giống cừu này không bao giờ vượt quá khuỷu chân, nó thuộc loại hình đuôi ngắn - mảnh (Short thin tailed). Đầu cổ cừu ngắn, mũi dô, không sừng, không có râu cằm, thân hình trụ, ngực sâu và nở, bụng to gọn, mông nở, 4 chân nhỏ và khô, móng hở, vú nhỏ và treo, núm vú ngắn (2 cm).

Cừu Phan Rang Ninh Thuận

Góc nhìn Cừu Phan Rang Ninh Thuận từ trọng lượng

Cừu đực Phan Rang Ninh Thuận trưởng thành có chiều cao vây 50–60 cm; khối lượng 39–45 kg. Tuổi sử dụng phối giống 8-9 tháng. Cừu cái trưởng thành có chiều cao vây 53–59 cm; khối lượng 34–38 kg. Thành phần dinh dưỡng của thịt Cừu Phan Rang Ninh Thuận gồm hàm lượng đạm 21,80%, béo 1,80%, và khoáng 0,90% và nước 75,50%.
Cừu Phan Rang Ninh Thuận

Góc nhìn Cừu Phan Rang Ninh Thuận từ sinh sản

Tuổi động dục lần đầu 5,5 – 6 tháng; tuổi phối giống lần đầu 7 tháng; chu kỳ động dục 18-21 ngày; thời gian mang thai 148-151 ngày; khoảng cách giữa 2 lứa đẻ 208-262 ngày. Cừu cái sinh sản 1,55 lứa/năm, mỗi lứa đẻ 1-2 con. Sinh đơn 66,67%, sinh đôi 26,19% và sinh ba 7,14%

Trọng lượng sơ sinh của cừu là 2,20 kg, lúc 3 tháng tuổi 13,98 kg. Cừu dễ nuôi, mau lớn, ít tốn công chăm sóc, ít bệnh tật, chuồng trại đơn giản và rẻ tiền, thức ăn của cừu không cạnh tranh lương thực với người.

Cừu đực 5 tháng tuổi đã có biểu hiện phối giống, nhưng người ta thường sử dụng lúc 10 tháng tuổi. Cừu cái 6 tháng đã động dục và tuổi phối giống đầu tiên thường vào lúc 9- 10 tháng. Thời gian mang thai khoảng 150 ngày, chu kỳ động dục từ 16- 17 ngày, mùa dộng dục không rõ rệt nhưng vào các tháng mùa xuân mát mẻ thường động dục nhiều và lý lệ thụ thai cao.

Cừu Phan Rang Ninh Thuận

Góc nhìn Cừu Phan Rang Ninh Thuận từ đặc tính

Cừu Phan Rang Ninh Thuận chịu được điều kiện khô, nóng khốc liệt, chịu đựng với bãi chăn sỏi đá nghèo chất dinh dưỡng. Chính vị vậy có thể nuôi cừu  chăn thả và cả nhốt chuồng.

Đặc tính cừu hiền lành chăm chỉ, trên đồng bãi cừu di chuyển chậm ăn miệt mài, gặm sát đất. Cừu ăn nhiều loại thức ăn, nhưng ăn cỏ và cây thấp là chủ yếu (khác với dê thích ăn lá trên cành).

Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.

>>> Xem ngay bảng giá Cừu Phan Rang Ninh Thuận tại Tiến Đạthttp://www.giongcochannuoi.com/2016/11/bang-gia-de-cuu-giong.html
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm