BÁN GIỐNG CỎ SUDAN LAI - CỎ NGÔ

Cỏ sudan lai - cỏ ngô xuất xứ tại mỹ được nhập khẩu về Việt Nam đã khá lâu. Hiện nay các người dân đã và đang trồng loại giống cỏ này mang lại tín hiệu tốt với chiều cây cao như cây ngô, tái sinh nhanh, lại còn rẻ. Đây là sự lựa chọn số 1 mà người nông dân nên trồng để nuôi dê, bò, thỏ, cá trắm, heo rừng...

Hạt giống Cỏ sudan lai - cỏ ngô có màu đỏ khi gieo trồng có thể thu hoạch được 1-1 năm rưỡi. mỗi lần cắt để lại gốc 20cm , sau đó bón thúc để cây tái sinh nhanh hơn. Nếu chăm sóc tốt cây có thể sống đến 2 năm tuổi.
BÁN GIỐNG CỎ SUDAN LAI - CỎ NGÔ

1 - Nguồn gốc giống Cỏ Sudan Lai - cỏ ngô
Sudan Lai  là loại giống cỏ Họ Ngô được lai nhân tạo giữa loại giống (sweet jumbo) + cao lương (super bmr ) cho ra giống Sudan Lai (Super BMR Lai) có năng suất cao hơn, vị ngọt hơn, mềm hơn, ít sâu bệnh và dễ chăm sóc hơn, đặc biệt vòng đời tái sinh của nó kéo dài, có thể thu hoạch được 7-10 lứa, trong khi đó còn các dòng khác như Super Bmr chỉ 1-2 lứa thì lụi tàn và tỉ lệ đẻ mầm con yếu, và Sweet jumbo tái sinh được nhiều nhưng năng suất lại kém.
BÁN GIỐNG CỎ SUDAN LAI - CỎ NGÔ

2 - Đặc điểm của giống cỏ Sudan Lai - cỏ ngô
Giống cỏ Sudan Lai là loại cây  giống với cây ngô và có chất dinh dưỡng tương tự như cây Ngô, nó có ưu điểm là trồng 1 lần có thể thu hoạch được nhiều lần trong năm, Còn cây Ngô thì chỉ thu hoạch được 1 lần. Loại giống này có xuất xứ từ các vùng nhiệt đới, ưa nóng, chịu hạn cao, thời tiết càng nóng thì cây càng phát triển mạnh.  Dễ trồng và dễ chăm sóc và kháng được bệnh rầy nâu ở trên lá khá tốt. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, chúng ta cũng nên tưới nước giữ ẩm cho cỏ phát triển được tốt.  So với tất cả dòng cỏ Ngô thì Sudan Lai phát triển tốt nhất.

Đây Là Loại Cỏ có độ đạm cao, vậy phù hợp với chăn nuôi vỗ béo, bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho vật nuôi, như Cá, Thỏ, Dê, Cừu, Trâu, Bò...Loại Cỏ này đã được các công ty sữa nghiên cứu cho thấy có nhiều chất dinh dưỡng cao hơn so với các loại cỏ như Ghine, VA06, Packong...và đã áp dụng vào trồng đại trà để nuôi Bò vắt lấy sữa. Vì vậy đáng là loại cỏ chúng ta nên trồng để chăm sóc vật nuôi.
BÁN GIỐNG CỎ SUDAN LAI - CỎ NGÔ

3 - Cách Trồng Giống Cỏ Sudan Lai - cỏ ngô
Cỏ Sudan Lai chỉ trồng bằng hạt, Vì là loại lai nên không để lại giống được, Cách trồng cũng đơn giản như là trồng ngô, nhưng mục đích gieo lấy cây nên chúng ta sẽ gieo dày hơn để tránh lãng phí đất trồng.
Đầu tiên lên luống đánh rãnh, thành hàng khoảng cách hàng cách hàng là 45-50cm.
Bón phân NPK theo hàng lót ở phía dưới, tiếp theo bón 1 lớp phân chuồng lên trên lớp phân NPK.

Có thể lấp 1 ít lớp đất mỏng lên trước, để tránh tình trạng hạt nảy mầm gặp phân sẽ bị thối, hoặc gieo hạt cách ra khỏi phân khoảng 2cm, không gieo trực tiếp vào phân.
Gieo đều theo hàng, và giữ khoảng cách hạt cách hạt không quá dày. (trung bình 1 mét gieo từ 25-30 hạt)
Sau đó lấp đất  khoảng 1cm, tưới nước giữa ẩm và chờ đến 1 tuần  cỏ sẽ mọc. tùy theo nhiệt độ môi trường cỏ mọc nhanh hay chậm.

4 - Thu Hoạch Cỏ Sudan Lai - Cỏ Ngô
Khi thu hoạch để lại phần gốc khoảng 15 cm (Chừa lại ít 2 đốt cuối cùng) cây tự đẻ nhiều mầm non theo các mắt và phát triển lên tái sinh lại. Cỏ phát triển nhanh, và có năng suất, và phù hợp với nhiều loại đất khác nhau. Chu kỳ thu hoạch 25-30 ngày/1lứa.
Cách Chăm Sóc cỏ sudan lai - cỏ ngô
Cần quan sát cỏ khi lên, không cho vật nuôi như gà vịt thả vào vườn cỏ, khi cỏ lên được tầm khoảng 3-4 lá, chúng ta chăm sóc tương tự như cây ngô,  chú ý chăm sóc diệt cỏ dại và tưới nước giữ ẩm cho cỏ phát triển, có thể tưới thêm nước phân chuồng cho cỏ, đợi cỏ cao đến 1,5m là có thể thu hoạch được, tuy nhiên càng để lâu càng năng suất, cây có thể cao đến 3m. Thu hoạch xong chúng ta nên bón phân chuồng tấp xung quanh gốc, để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cỏ, nếu tưới được nước phân chuồng thì cỏ càng nhanh phát triển.
BÁN GIỐNG CỎ SUDAN LAI - CỎ NGÔ

Bạn muốn ĐẶT HÀNG mua hạt giống cỏ sudan lai - cỏ ngô vui lòng liên hệ 0938.89.70.99 để được tư vấn cụ thể

THÔNG TIN TẠI TIẾN ĐẠT
Website : www.giongcochannuoi.com
Facebook : https://www.facebook.com/hatgiongcochannuoi9
Youtube : https://m.youtube.com/channel/UCRFncAXyXGNIkePgT7vhtuA
Liên hệ : 0938897099

Nhận xét