[tintuc]

CÁC LOẠI GIỐNG CỎ NUÔI HEO RỪNG , LỢN RỪNG


1.CỎ RUZI  

BÁN HẠT GIỐNG CỎ ZURI - CỎ CHỊU DẨM ĐẠP CAO


Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng,Đúng Giống như trên

Tên thường gọi: Ruzi
Nguồn gốc: Thái lan
Năng suất chất xanh: 250 tấn/ha/năm
Protein thô: 12-14%
Sử dụng: Chủ yếu sử dụng chăn thả. Ngoài ra có thể thu cắt, phơi khô, ủ chua, là giống rất thích hợp làm thức ăn cho dê, cừu.
Thu hoạch: lứa đầu 55 ngày, các lứa tiếp theo 30-35 ngày.
Gieo trồng: bằng hạt (6-8kg hạt/ha) hoặc bằng thân (6-7 tấn thân/ha)
Đặc tính: khả năng chịu bóng, chịu giẫm đạp và chịu hạn tốt.
Lưu gốc: 5-7 năm

THÔNG TIN VÀ KỸ THUẬT TRỒNG CỎ ZURI

Cỏ Ruzi thuộc họ hoà thảo, là giống cỏ lâu năm, thân bò. Cỏ có khả năng chịu dẫm đạp cao nên có thể trồng để làm bãi chăn thả gia súc. Cũng giống như cỏ Ghinê, cỏ Ruzi có khả năng chịu khô hạn tốt nhưng phát triển mạnh nhất vào mùa mưa. Thời gian trồng cỏ Ruzi là mùa mưa, nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa (tháng 4 – tháng 5) để bảo đảm tỷ lệ sống cao và cây phát triển tốt.

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
SINH THÁI
- Đất: Cỏ Ruzi lai thích hợp với đất thoát nước tốt có độ màu mỡ trung bình đến tốt.
- Độ ẩm: Cỏ Ruzi phù hợp với các vùng nhiệt đới ẩm có độ cao dưới 2.000 m so với mặt nước biển và có lượng mưa trung bình tối thiểu khoảng 1.200mm/năm.Tuy nhiên, cỏ có khả năng chịu hạn tốt. Ở nước ta, có thể tồn tại (lưu gốc) trong điều kiện mùa khô không có nước tưới và phát triển tốt khi mùa mưa đến. Cỏ Ruzi có khả năng chịu úng, cỏ phát triển tốt ở vùng đất cao ráo, thoát nước tốt.
- Nhiệt độ: Khả năng chịu sương gió kém nên bị chết trong điều kiện nhiều sương gió.
- Ánh sáng: Cỏ Ruzi có khả năng chịu bóng trung bình và có thể trồng được dưới tán của rừng dừa.
- Sinh sản: Ruzi là loại cỏ ra hoa thuộc nhóm ngày ngắn. Ở Việt Nam (Đông Nam Bộ) mùa ra hoa của cỏ khoảng giữa tháng 9 đến tháng 10 dương lịch.

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG CỎ RUZI

1.  Đặc điểm nông học
- Gieo trồng: Cỏ Ruzi có thể trồng bằng hạt. Tuy nhiên, hạt giống phải được cất giữ tối thiểu 3-6 tháng sau khi thu hoạch. Ngoài ra còn có thể trồng bằng thân hoặc thân gốc.


đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC

 - Phân bón: Cỏ Ruzi cần đất tốt và phân bón đầy đủ để có thể tồn tại, phát triển và cho năng suất cao qua các đợt chăn thả cũng như thu cắt.
- Khả năng sống chung: Trong điều kiện chăn thả nhẹ, cỏ Ruzi tạo thành 1 thảm dày và che phủ các loại cỏ dại. Trong điều kiện chăn thả “nặng”, cỏ không thể che hết mặt đất, các cây cỏ dại lá rộng và cây họ đậu có thể tồn tại. Cỏ Ruzi có thể trồng cùng với các cây họ đậu như: Stylosanthes guianensis, Desmodium intortum, Centrosema molle, Leucaena leucocepheala.
- Khả năng phát tán: Cỏ Ruzi phát tán bằng thân bò và hạt rơi vãi rất chậm trên nền đất đã có cây cỏ. Cỏ Ruzi phát tán rất nhanh ở những vùng đất trống và có độ màu mỡ tốt.
2. Năng suất và giá trị dinh dưỡng

- Năng suất chất khô: Năng suất của cỏ Ruzi phụ thuộc rất nhiều vào phân bón. Ở Australia và Nam Mỹ cỏ Ruzi có thể cho 20 tấn chất khô/năm trong điều kiện có nhiều phân bón. Ở Sri Lanka, năng suất chất khô của cỏ Ruzi là 16,8; 20,0 và 25,6 tấn/ha/năm tương ứng với các mức độ phân bón nitơ 112; 224 và 366 kg/ha. Ở Brazil, năng suất chất khô của cỏ Ruzi là 6,0 tấn/ha trong điều kiện không có phân bón và 12,0 tấn/ha với mức phân bón nitơ là 150kg/ha. Ở Việt Nam, năng suất chất khô của cỏ Ruzi là 14,56 tấn /ha/năm. Ở những vùng có tưới mùa khô, năng suất chất xanh của cỏ Ruzi có thể lên đến 180-200 tấn/ha/năm  tương ứng với lượng chất khô khoảng 27-30 tấn/ha/năm
- Năng suất hạt: Ruzi có khả năng sản xuất hạt rất tốt. Theo tài liệu nước ngoài có thể thu 125-200kg/ha và năng suất hạt cao nhất có thể đạt là 700kg/ha. Ở Việt Nam, thu hoạch theo phương pháp thủ công, năng suất hạt Ruzi có thể đạt được từ 70-100kg/ha. Những nước sản suất nhiều hạt cỏ Ruzi là Thái Lan và Brazil. Hạt Ruzi cần có thời gian “ngủ”, thời gian “ngủ” tối thiểu là 6 tháng.

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
Giao hàng thu tiền tận nhà
 MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
- Giá trị dinh dưỡng: Cỏ Ruzi có giá trị dinh dưỡng tốt hơn nhiều loại cỏ trong nhóm Brachiaria. Hàm lượng protein thô từ 7-13% và có thể đạt đến mức tối đa là 20%, tỷ lệ tiêu hoá từ 55-75%. Cỏ Ruzi cắt ở 45 ngày tuổi ở Thái Lan có tỷ lệ tiêu hoá chất khô (IVDMD) = 61%, xơ thô = 80,5%; NDF = 72,8% và ME = 7,9 MJ/kg. Thành phần hoá học của cỏ Ruzi trồng ở Việt Nam có chất khô = 15,0%; protein thô =11,16% và NDF =65,5%. Cỏ Ruzi có tính ngon miệng cao với gia súc.

3. Ưu thế của Ruzi
- Có tính ngon miệng cao đối với gia súc, đặc biệt là thức ăn rất thích hợp cho dê, cừu
- Năng suất cao
- Thiết lập đồng cỏ nhanh bằng hạt và Thân.
4. Hạn chế của Ruzi
- Cần đất tốt, thoát nước tốt
- Không sống được lâu ở vùng đất nghèo dinh dưỡng hoặc đất ngập úng

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ
2.CỎ MULATO 2   


Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng, Đúng Giống như trên

THÔNG TIN VỀ GIỐNG CỎ

1.  TÊN KHOA HỌC
- Cỏ Mulato có tên khoa học là Brachiaria ruziziensis, là giống cỏ lai (B. brizantha x B. decumbens), được nhập nội từ Thái Lan, thuộc loại cây lâu năm, có thể khai thác 6-7 năm mới phải trồng lại.
2.  ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI
 - Cây thân bụi, rễ chùm nên khả năng chịu hạn rất tốt. Cây cao 80-100cm, thân mềm, lá mềm, rất thích hợp với khẩu vị của gia súc, đặc biệt là bò sữa. Đây là giống cỏ không kén đất, chịu hạn tốt.
3. ƯU ĐIỂM
- Nhờ có ưu thế lai nên cỏ Mulato đẻ nhánh và tạo thảm cỏ rất nhanh từ các đốt thân sát mặt đất, cho sản lượng cao, có thể đạt 200-250 tấn/ha/năm, hàm lượng chất khô (từ 19-22%) và protein (14-16%). Khi cho bò sữa ăn sẽ cho sản lượng và chất lượng sữa cao hơn các giống cỏ khác như cỏ voi, kể cả cỏ VA06 mới được nhập nội gần đây. Nhờ những ưu điểm nổi trội đó mà giống cỏ Mulato hiện đang được nhiều địa phương quan tâm mở rộng diện tích với qui mô lớn phục vụ chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa.
4. SỬ DỤNG
- Sản phẩm có thể dùng cho ăn tươi, phơi khô hoặc ủ chua lên men để làm thức ăn dự trữ cho các tháng thiếu cỏ tươi, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa rất có giá trị và hiệu quả. Áp dụng công thức ủ chua theo tỉ lệ: 1.000 kg cỏ Mulato + 0,5 kg Silo Guad II rồi đóng trong bao nilon kín hoặc làm hố ủ..
5. SINH THÁI
-  Đất: Cỏ Mulato II thích hợp với những vùng đất gò, thoát nước tốt có độ màu mỡ trung bình đến tốt, có pH từ 4,5-8,0 nhưng có thể trồng ở những vùng đất xấu, chua có nhiều nhôm.
-  Độ ẩm:  Thích hợp với những vùng có lượng mưa hàng năm từ 1.000-3.500 mm và cho năng suất cao trong mùa khô.
-  Nhiệt độ: Thích hợp với nhiệt độ ở những vùng nhiệt đới có độ cao trung bình 1.800 m so với mặt nước biển và những vùng cận nhiệt đới ẩm.
-  Ánh sáng: Mulato II có khả năng chịu bóng trung bình so với các loại cỏ hoà thảo khác

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG 

Bạn hãy gọi hoặc nhắn tin đến số 0938 897 099 để được tư vấn 
 Giao hàng thu tiền tận nhà MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC



- THỜI VỤ
 Với các tỉnh phía Nam có thể gieo, trồng quanh năm, trừ những thánh mưa to; với các tỉnh phía Bắc thời vụ tốt nhất là từ 15/3 - 15/8.
CHUẨN BỊ ĐẤT
 Chọn nơi đất tốt, dễ thoát nước, gần nguồn nước, thuận tiện tưới tiêu để trồng. Đất được cày bừa, nhặt sạch cỏ dại, tạo hệ thống mương rãnh thoát nước nếu là đất bằng.
- CHUẨN BỊ PHÂN BÓN
- Bón lót cho mỗi héc a trước khi trồng: 20 tấn/ha phân chuồng được ủ hoai mục + 400 - 500 kg phân supe lân + 150 - 170 kg phân kali. Bổ sung đạm urê trước và sau khi trồng với lượng từ 300 - 350 kg/ha bằng 2 hình thức trộn đều với các loại phân khác để bón hoặc hòa nước để tưới sau khi cây đã mọc chồi mới.
Nếu bạn cần tư vấn ngay và muốn hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Bạn hãy gọi hoặc nhắn tin đến số 0938 897 099 để được tư vấn kỹ hơn về bộ sản phẩm tuyệt vời này !

ĐẶC ĐIỂM NÔNG NGHIỆP
  • Gieo trồng: Cỏ Mulato II có thể trồng bằng hạt trên nền đất đã được chuẩn bị kỹ, hạt có thể gieo với mức 12-14 kg/ha. Hạt cỏ sau khi thu hoạch có thời gian ngủ nghỉ khá lâu vì vậy cần phải để hạt cỏ qua khỏi thời gian ngủ hoặc xử lý axít trước khi gieo. Có thể trồng cỏ bằng thân. Cỏ phát triển nhanh và che phủ 85% mặt đất trong 2 tháng. Có thể cho chăn thả ở 3-4 tháng sau khi gieo hạt.

BAO BÌ HẠT GIỐNG CỎ





  • Phân bón: Đáp ứng tốt với phân đạm
  • Khả năng sống chung: Có thể trồng chung với các cỏ họ đậu thân bò, phát triển mạnh.
  • Những loài có thể trồng cùng: Arachis pintoi
  • Khả năng lan rộng: Lan rộng mạnh nhờ những đốt thân bò, có khả năng ra rễ và mọc thành cây mới
  • Năng suất và giá trị dinh dưỡng: 
- Năng suất của cỏ Mulato II cao hơn 10-25% so với năng suất của cỏ Brizantha hoặc Decumben. Ở Mexico năng suất chất khô của cỏ Mulato II là 25 tấn/ha/năm. Cỏ Mulato II trồng tại Trung tâm Chăn nuôi Gia súc lớn, Bình Dương cho năng suất chất khô là 24 tấn/ha/năm.
- Năng suất hạt rất thấp và chỉ nên thu ở các Trung tâm nghiên cứu, Trung tâm giống,  không khuyến cáo thu hạt ở trang trại, nông hộ.
- Sử dụng trồng làm đồng cỏ chăn thả lâu năm hoặc trồng để thu cắt. Mulato II có giá trị dinh dưỡng tốt, kết quả ở Columbia cho thấy cỏ này có CP = 13,1% ở 90 ngày tuổi và 10,6% ở 168 ngày tuổi, tỷ lệ tiêu hoá chất khô (IVDMD) tương ứng là 70,0 và 70,6%.
 Giao hàng thu tiền tận nhà MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  800.000 vnđ giảm giá 10% còn 750.000 vnđ  
7. Ưu thế của cỏ Mulato II
- Năng suất cao
- Chất lượng tốt
- Cỏ cao, nhiều thân đứng thuận tiện cho việc thu cắt
8. Hạn chế của Mulato II
- Năng suất hạt thấp
- Khả năng sống của hạt kép
- Cần trồng ở những vùng đất tốt

Cỏ MULATO II là giống cỏ mới có những điểm ưu việt hơn các loại cỏ voi, cỏ sả như: thành phần dinh dưỡng cao (hàm lượng chất đạm và năng lượng), năng suất cao, chi phí trồng một kg cỏ thấp, chịu nắng hạn, chịu rét rất tốt, thích hợp cho việc giải quyết thức ăn xanh cho gia súc trong vụ đông ở khu vực miền núi, và rất ngon miệng đối với gia súc...  vì thân và lá mềm, trâu bò rất thích ăn.
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ

3. CỎ ALFALFA

BÁN HẠT GIỐNG ALFALFA - ( CỎ LINH LĂNG ) 
Bán hạt giống cỏ alfalfa, bán cỏ khô alfalfa, bán cỏ alfalfa, cỏ khô alfalfa, cỏ ling lăng, alfalfa, linh lăng, Hạt giống cỏ ling lăng, kỹ thuật trồng cỏ ling lăng, Hạt giống cỏ alfalfa

Cây giống cỏ Alfalfa

Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng, Đúng Giống như trên

THÔNG TIN GIỐNG CỎ ALFALFA

- Hạt Giống Cỏ Alfalfa thuộc họ Đậu, có thể sống 5-6 năm.
- Loại cỏ chăn nuôi với hàm lượng Đạm rất cao 25-33% và hàm lượng chất xơ rất dễ tiêu hóa. - Là nữ hoàng trong thức ăn chăn nuôi.
- hời gian thu hoạch khoảng 55-60 ngày sau khi gieo. 
- Khả năng tái sinh nhanh 28–30 ngày.
- Năng suất rất cao 20 tấn/ha/lần cắt.
- Thích hợp cho trâu, bò, dê, ngựa, cừu, gia cầm, thỏ.
- Sử dụng tốt làm thức ăn tươi, khô, hoặc chăn thả


đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG AlFALFA

Cỏ Alfalfa - cỏ Linh Lăng còn có tên là mộc túc Braxin (tên khoa học là Lucern) là cây họ đậu, thân thảo có giá trị dinh dưỡng rất cao, làm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản... được thế giới rất quan tâm nghiên cứu đã trên 50 năm. Các nhà khoa học đã phát hiện trong cỏ Alfalfa có các thành phần như: các Acid amin, Vitamin, đạm, Protein, Betacaroten, Acid hữu cơ, Ancaloid, Fitoleid... Tất cả 12 acid amin không thay thế được đều có hàm lượng khá cao trong đó. Đặc biệt, Betacaroten đạt hàm lượng kỷ lục là 94,6 ppm. Các yếu tố vi lượng tự nhiên bảo đảm cho các vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt, có khả năng kháng bệnh mạnh, không có các phản ứng phụ.


1. Thời vụ gieo trồng
- Chủ động nước tưới có thể trồng quanh năm, trừ điều kiện thời tiết thấp hơn 13 độ C
2. Chuẩn bị đất
- Đất cần sạch cỏ dại, nơi đất thấp cần lên luống để dễ dàng thoát nước. Đất cần được cày sâu 17-25 cm, bừa kỹ 2-3 lần bảo đảm đất tơi nhỏ.
- Rạch hàng sâu khoảng 5 cm hàng cách hàng 30-40 cm.

3.1.Lượng phân bón
- Phân hữu cơ hoai mục: 15-20 (tấn/ha/năm)
- Supe lân: 500-750 (kg/ha/năm)
- Kaliclorua: 150-250 (kg/ha/năm)
- Phân đạm Urê thời kỳ cây con: 50-70 (kg/ha)
- Vôi bột: + đối với đất có pH<5: 1.5 -2.0 (tấn/ha)
                + đối với đất có pH = 5-5.5: 1.0-1.5 (tấn/ha)
Lưu ý: cỏ thích hợp nhất với PH: 5.5-7.5
3.2.Cách bón:
- Bón lót: toàn bộ phân hữu cơ và phân Supe lân + 2/3 Kaliclorua.
- Số lượng phân đạm được bón thúc 2 lần khi cây con có độ cao 10cm (sau khi gieo 20 ngày) và lần 2 khi cây con cao 20 cm (sau khi gieo 30-35 ngày).
- Vôi được bón rải đều khi bừa lần cuối.
4. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cỏ
4.1 Lượng hạt giống:
Gieo hạt trực tiếp: 12-15 kg/ha.
4.2 Gieo hạt trực tiếp:
- Hạt cỏ rải đều theo hàng, lấp một lớp đất mỏng 1-2cm. Khi gieo xong có thể phủ trên mặt rãnh một lớp mùn rác nhẹ đề phòng mưa to hoặc tưới mạnh làm hạt bị vùi lấp sâu khó nảy mầm.
 - Trong điều kiện trồng thâm canh có đầu tư, khi gieo xong nên phủ một lớp nilon trên mặt luống, dùng dao kéo rạch phần rãnh hạt để cây con mọc lên. Phương pháp này giảm rất nhiều công làm cỏ dại và nước tưới trong thời kỳ cây con.

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC

4.2. Chăm sóc cỏ
- Sau khi trồng 15-20 ngày cần kiểm tra độ nảy mầm của hạt hoặc thân giống, trồng dặm ngay lại những nơi hạt không mọc hoặc cây chết và tiến hành làm cỏ dại ngay.
- Lưu ý, đây là giai đoạn quyết định sự thành công của thảm cỏ. Nếu không làm cỏ dại trong thời kỳ cây con giai đoạn 2-3 tháng đầu là thất bại hoàn toàn trong việc thiết lập thảm cỏ. Cần đánh tỉa nơi cây mọc dày ra những nơi mất khoảng để đảm bảo mật độ, trồng dặm khi cỏ cao khoảng 15cm.
- Sau mỗi lứa cắt cần làm sạch cỏ dại và xới đất tơi xốp và bón thúc 1 lượng phân đạm từ 20-40kg/ha cho cỏ sinh trưởng nhanh khi phát triển nhánh.

5. Kỹ thuật thu hoạch và sử dụng
5.1. Kỹ thuật thu hoạch cỏ 
- Thu cắt chất xanh lứa đầu khi cỏ trồng được 60-70 tháng, khi thảm cỏ đã phủ kín đất và độ cao thảm 60-70cm. Lứa tái sinh thu hoạch khi độ cao thảm 50-60 cm (không kể phần gốc cắt chừa lại). Thu hoạch cắt cách gốc khoảng 10-15 cm.

5.2. Sử dụng
- Đây là cỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao, làm thức ăn tươi giàu đạm cho gia súc, gia cầm, thủy cầm…Ngoài ra có thể nghiền thành bột làm thức ăn dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm .
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 
Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ

4. CỎ GHI NÊ 

GIỐNG CỎ GHINE, CỎ SẢ LÁ LỚN, HẠT GIỐNG CỎ GHINE, CỎ GHINE XANH, GIỐNG CỎ GHINE, CỎ SẢ LÁ LỚN NHẬP KHẨU THÁI LAN, NƠI BÁN HẠT GIỐNG CỎ GHINE, GHINE MOMBASA

Được xem là một trong những loài cỏ hữu dụng bậc nhất thế giới do toàn bộ các phần trên cây cỏ đều có thể được dùng làm thức ăn hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau. 

Cây giống cỏ ghine

Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng, Đúng Giống như trên
KẾT NỐI YOUTUBE

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


Cỏ Ghinê còn gọi là cỏ sả, một số nơi còn gọi là cỏ Tây Nghệ An hay cỏ sữa. Cỏ Ghinê là loại cây lâu năm, thân cao tới 2-3 m, không có thân bò, chỉ sinh nhánh và mọc thành bụi như bụi sả. Bẹ lá mọc quanh gốc, có mầu tím, cả bẹ và lá đều có lông nhỏ và trắng

Cỏ Ghinê có nhiều đặc tính quý : sinh trưởng mạnh, năng suất cao, khả năng chịu hạn, chịu nóng và chịu bóng cây tốt, dễ trồng. Cỏ Ghinê sống được trên nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất là loại đất phù sa và đất có nhiều mầu. Chịu được đất mặn nhẹ và không chịu được đất ẩm kéo dài

 Giao hàng thu tiền tận nhà MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  850.000 vnđ giảm giá 10% còn 750.000 vnđ  
Hãy gọi hoặc nhắn tin NGAY đến số 0938 89 70 99
Hoặc bạn có thể để lại cho chúng tôi thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc ngay với bạn



Do cỏ Ghinê có khả năng chịu được hạn và bóng râm, nên có thể trồng xen với cây lâm nghiệp hoặc cây ăn quả, trồng ven bờ đê, ven đường, xung quanh ao cá, vừa phủ đất chống xói mòn và giữ ẩm, vừa tận thu chất xanh cho chăn nuôi dê rất tốt

Mỗi năm có thể thu hoạch 8-10 lứa và năng suất trên một ha có thể đạt 100-200 tấn

kêu goi đặt muakêu goi đặt mua
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  850.000 vnđ giảm giá 10% còn 750.000 vnđ  

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRỒNG HẠT GIỐNG CỎ GHINE

1. CHUẨN BỊ HẠT GIỐNG



2. CHUẨN BỊ ĐẤT TRỒNG

  Cần cày vỡ đất ở độ sâu 20 cm, sau đó bừa và cày đảo (cày 2 lần), làm sạch cỏ dại và san phẳng đất.
 Trong trường hợp trồng bằng hạt thì đất phải làm tơi nhỏ hơn

3. CHUẨN BỊ PHÂN BÓN :

Cho mỗi ha cần :
 10-15 tấn phân chuồng hoai mục - bón lót toàn bộ theo hàng rạch
 200-250 kg super lân - bón lót toàn bộ theo hàng rạch
 150-200 kg sulphát kali - bón lót toàn bộ theo hàng rạch
 200-300kg sulphát đạm - chia đều để bón thúc sau mỗi lần thu hoạch
 Lưu ý: Hạt đã nãy mầm sau đó chúng ta bón phân là tốt
Hãy gọi hoặc nhắn tin NGAY đến số 0938 89 70 99
Hoặc bạn có thể để lại cho chúng tôi thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc ngay với bạn
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC


4. CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC:
 Cách trồng
 Có thể trồng bằng hạt, hoặc dùng khóm thân rễ, trồng theo bụi.
 Nếu trồng bằng khóm theo bụi thì sau khi làm đất kỹ như nêu trên, dùng cày rạch thành hàng cách nhau 40 - 50 cm, sâu 15 cm. 
 Trong trường hợp gieo bằng hạt thì chỉ cần rạch hàng sâu 10 cm. Đặt biệt : Mỗi ha cần lượng khóm 5 - 6 tấn, lượng hạt 8 - 10 kg
 Nếu trồng bằng hạt 

 Nếu trồng bằng hạt thì gieo rải đều theo hàng rạch và dùng đất nhỏ mịn lấp dầy 5 cm

     Nếu trồng bằng khóm
 Hãy gọi hoặc nhắn tin NGAY đến số 0938 89 70 99

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC

 Cách chuẩn bị khóm giống như sau : cắt bỏ phần ngọn các khóm cỏ sả giống trên ruộng và để lại chiều cao khóm khoảng 25 - 30 cm. 
 Dùng cuốc đánh gốc cỏ lên, rũ sạch đất, cắt phạt bớt phần rễ già. Sau đó tách thành những khóm nhỏ, mỗi khóm 3 - 4 nhánh đem trồng
 Sau khi rạch hàng và bón lót phân, tiến hành trồng bằng cách đặt các khóm vào rãnh, ngả cùng một phía và vuông góc với thành rãnh, cách nhau 35 - 40 cm, lấp đất sâu khoảng 10 - 15 cm (1/2 độ dài của thân cây giống) và lưu ý dậm chặt đất, tạo điều kiện có độ ẩm, cây chóng nảy mầm và có tỷ lệ sống cao

 Lưu ý: Trong trường hợp trồng xen với cây ăn quả, trồng ven đường hoặc xung quanh bờ ao thì đào hốc sâu 15 cm, với khoảng cách hàng 40 - 50 cm và hố nọ cách hố kia 15 - 20 cm.
  Chăm Sóc :
Hãy gọi hoặc nhắn tin NGAY đến số 0938 89 70 99


 Sau khi trồng 15 - 20 ngày kiểm tra khả năng ra mầm chồi và nếu cần thiết thì trồng dặm lại. Đồng thời lúc này xới xáo qua, làm cỏ dại và bón thúc bằng đạm urê. 
 Nếu gieo bằng hạt thì chỉ tiến hành chăm sóc và trồng tỉa bổ sung khi cây mọc và có thể phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn với cỏ dại . 
 Sau mỗi lần cắt và khi thảm cỏ nảy mầm xanh lại làm sạch cỏ dại rồi dùng phân đạm bón thúc

4. THU HOẠCH VÀ ĐƯA VÀO SỬ DỤNG

 Sau khi trồng được 60 ngày thì thu hoạch lứa đầu, cắt phần trên, cách mặt đất 10 cm.
 Các lứa thu hoạch sau cách nhau 40 - 45 ngày. 
 Mỗi năm cắt dọn gốc già một lần.
 Cỏ Ghinê ăn rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, không bị giảm chất lượng nhanh như cỏ voi.

Hãy gọi hoặc nhắn tin NGAY đến số 0938 89 70 99

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.


Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ


5. CỎ STYLO

  BÁN HẠT GIỐNG CỎ STYLO( CỎ HỌ ĐẬU )


Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng, Đúng Giống như trên

Tên khoa học: Stylosanthes guianensis CIAT 184

Nguồn gốc: Thái Lan
Năng suất chất xanh: 60-80 tấn/ha/năm
- Thu cắt, chăn thả nhẹ. Nghiền làm bột thức ăn cho gia súc, cho cá.
- Lứa đầu 70 ngày, các lứa tiếp theo 40-45 ngày
- Bằng hạt (14-18kg/ha), hoặc bằng thân (10 tấn/ha)
- Chịu giẫm đạp nhẹ, chịu hạn tốt.
- Trồng một lần thu hoạch liên tục 2-3 năm - 
- Trồng trên đất thoát nước tốt


THÔNG TIN VỀ GIỐNG CỎ STYLO
Đặc điểm:
- Giống cỏ Stylo họ đậu (nguồn gốc Australia) giàu đạm (24%), thích nghi và phát triên tốt với khí hậu nhiệt đới, cải tạo đất rất tốt đã được trồng và phát triển ở Việt Nam từ nhiều năm nay. Giờ đây, các nhà khoa học Viện Nghiên cứu đồng cỏ Australia lại cho ra đời thế hệ Stylo mới (Stylo ).
- Giống cỏ Stylo thế hệ mới này có đầy đủ những đặc tính vốn có của giống, ngoài ra còn có những
Ưu điểm:
- Chu kỳ giống sử dụng dài hơn, khoảng 3 - 4 năm tuỳ thuộc vào chế độ chăm sóc; khả năng kháng bệnh cao hơn; tính thích nghi cao hơn.
- Cỏ Chăn Nuôi giống Stylo  được coi là nguồn thức ăn bồi dưỡng cho bò gầy, bò mang thai...

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG 

1. THỜI VỤ GIEO TRỒNG
- Thời vụ gieo trồng tốt nhất vào đầu mùa mưa, có nước tưới trồng quanh năm.
2. CHUẨN BỊ ĐẤT
- Đất cần sạch cỏ dại, nơi đất thấp cần lên luống để dễ dàng thoát nước. Đất cần được cày sâu 17-25 cm, bừa kỹ 2-3 lần bảo đảm đất tơi nhỏ.
- Rạch hàng sâu khoảng 15cm (nếu trồng bằng cành giâm), khoảng 10 cm (nếu gieo bằng hạt), hàng cách hàng 45-50 cm.
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC

3. CHUẨN BỊ PHÂN BÓN
Lượng phân bón
- Phân hữu cơ hoai mục: 15-20 (tấn/ha/năm)
- Supe lân: 500-750 (kg/ha/năm)
- Kaliclorua: 250-300 (kg/ha/năm)
- Phân đạm Urê thời kỳ cây con: 50-70 (kg/ha/năm)
- Vôi bột: + đối với đất có pH<5: 1.5 -2.0 (tấn/ha)
                + đối với đất có pH = 5-5.5: 1.0-1.5 (tấn/ha)
Cách bón
- Bón lót: toàn bộ phân hữu cơ và phân Supe lân + 2/3 Kaliclorua.
- Số lượng phân đạm được bón thúc 2 lần khi cây con có độ cao 10cm (sau khi gieo 20 ngày) và lần 2 khi cây con cao 20 cm (sau khi gieo 30-35 ngày).
- Vôi được bón rải đều khi bừa lần cuối.


4. KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC
- Lượng hạt giống:
 + Gieo hạt trực tiếp: 6-8 kg/ha.
 + Trồng bằng hom giống: 4-6 tấn/ha
- Xử lý hạt trước khi gieo: ngâm hạt trong nước nóng 80-850C trong 5 phút, vớt ra để ráo nước rồi gieo.
Gieo hạt trực tiếp
- Hạt cỏ rải đều theo hàng, lấp một lớp đất mỏng 1-2cm. Nên trộn thêm thuốc trừ sâu bột hoặc tro bếp vào hạt khi gieo cho dễ vừa tránh kiến, mối tha hạt.
- Khi gieo xong có thể phủ trên mặt rãnh một lớp mùn rác nhẹ đề phòng mưa to hoặc tưới mạnh làm hạt bị vùi lấp sâu khó nảy mầm.
- Trong điều kiện trồng thâm canh có đầu tư, khi gieo xong nên phủ một lớp nilon trên mặt luống, dùng dao kéo rạch phần rãnh hạt để cây con mọc lên. Phương pháp này giảm rất nhiều công làm cỏ dại và nước tưới trong thời kỳ cây con.


Trồng bằng hom giống
- Chọn thảm cỏ sạch cỏ dại, không bị sâu bệnh cắt cành bánh tẻ dài 25-30 cm. Tốt nhất trồng trong điều kiện trời có mưa nhỏ đất ẩm và trời râm mát không nắng.
-  Chăm sóc
- Sau khi trồng 15-20 ngày cần kiểm tra độ nảy mầm của hạt hoặc thân giống, trồng dặm ngay lại những nơi hạt không mọc hoặc cây chết và tiến hành làm cỏ dại ngay. Từ khi gieo đến khi bụi cỏ khép tán cần làm cỏ ít nhất là 3 lần. Lưu ý, đây là giai đoạn quyết định sự thành công của thảm cỏ dại. Nếu không làm cỏ trong thời kỳ cây con giai đoạn 2-3 tháng đầu là thất bại hoàn toàn trong việc thiết lập thảm cỏ Stylo. Cần đánh tỉa nơi cây mọc dày ra những nơi mất khoảng để đảm bảo mật độ, trồng dặm khi cỏ cao khoảng 15cm.
- Cần tưới nước cho thảm cây con. Cỏ Stylo có khả năng chịu hạn tốt nhưng vẫn cần đủ lượng nước tưới trong suốt giai đoạn nắng kéo dài và mùa khô. Tưới nước sẽ làm cho năng suất xanh tăng từ 15-25%. 
- Sau mỗi lứa cắt cần làm sạch cỏ dại và xới đất tơi xốp và bón thúc 1 lượng phân đạm từ 20-40kg/ha cho cỏ sinh trưởng nhanh khi phát triển nhánh.

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC
5. THU HOẠCH VÀ SỬ DỤNG
Thu hoạch 
- Thu cắt chất xanh lứa đầu khi cỏ trồng được 3-4 tháng, khi thảm cỏ đã phủ kín đất và độ cao thảm 60-70cm. Lứa tái sinh thu hoạch khi độ cao thảm 50-60 cm (không kể phần gốc cắt chừa lại) và độ cao 35-40cm cho thảm cỏ trồng để chăn thả. Thu hoạch cắt cách gốc khoảng 20-25 cm. Các lứa tái sinh cắt để gốc cao hơn lứa trước 5-6 cm.
Sử dụng
- Dùng trong thu cắt hoặc nghiền thành bột làm thức ăn dinh dưỡng cho gia súc, chăn thả nhẹ .
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
 Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ
6. CỎ SUPER BMR

GIỐNG CỎ SUPER BMR THUỘC HỌ CAO LƯƠNG ,NHẬP KHẨU TỪ MỸ 

Cây giống cỏ Super BMR 

Giongcochannuoi.com Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng, Đúng Giống như trên
- Dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt
- Sinh trưởng mạnh, năng suất chất tươi cao (45-50 tấn/ha/lần/cắt), lá to, thân lá mềm, cuống lá có màu nâu.
- Hàm lượng đạm cao, khoảng 22%.
- Thích hợp cho bò, trâu, dê, cừu, cá... (không dùng cho ngựa
Giá Bán : 250.000đ/1kg

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG SUPER BMR
Nếu bạn cần tư vấn ngay và muốn hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Bạn hãy gọi hoặc nhắn tin đến số 0938 897 099  để được tư vấn kỹ hơn về giống cỏ tuyệt vời này !

Thời vụ: Có thể gieo trồng cỏ quanh năm ở những nơi có đầy đủ nước tưới.
Chuẩn bị đất: Cỏ có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng đối với loại đất màu mỡ thì cỏ sẽ cho năng suất cao hơn, độ pH thích hợp từ 5,5-7,5. Trước khi gieo trồng, cần cày bừa kỹ, bón lót thêm phân hóa học hoặc phân chuồng hoai: 50kg DPA, 30 kg KCL trên mỗi hecta.
Ngày trồng cỏ: Nên gieo trồng vào những ngày có thời tiết nắng ấm vì khi trời lạnh khả năng hạt nảy mầm sẽ thấp hơn. Nhiệt độ đất phù hợp nhất để cỏ phát triển và tăng trưởng nhanh nhất là trên 18 độ C.



Lượng giống gieo và khoảng cách trồng: Mỗi hecta cần ít nhất từ 12-15 kg hạt giống, nên gieo cách nhau đều theo hàng từ 40-45 cm, độ sâu 2,5-3 cm, mỗi mét dài nên gieo từ 30-40 hạt.

Hạt giống cỏ Super BMR
 Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC

đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
Mức độ tăng trưởng: Hạt sẽ nãy mầm và đâm chồi trong khoảng thời gian 36 tiếng sau khi gieo, lưu ý nên gieo trên đất ấm và ẩm để đạt tỉ lệ nảy mầm cao nhất. Tránh gieo hạt giống vào thời điểm mưa dài ngày vì sẽ làm chết cây non. Dưới điều kiện đất ấm và độ ẩm tốt, mỗi ngày Super BMR có thể phát triển từ 9-10 cm, tốc độ tăng trưởng sẽ giảm dần đi khi trời trở lạnh và khô hạn.
Cây giống cỏ Super BMR 

Cách chăm sóc: Khi cây phát triển cao tới 15 cm, lúc này ta nên bón thêm phân Đạm, có thể phun thêm phân bón lá giúp cho cây phát triển nhanh hơn. Tiếp tục bón phân NPK khi cây cao 50 cm, cho thu hoạch sau 45-60 ngày sau khi gieo. Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /hecta, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm.
Cây giống cỏ Super BMR 

Thu hoạch: Thời điểm cây cao từ 1-1,2 m là lúc thu hoạch tốt nhất, vì lúc này năng suất chất tươi và lượng đạm cao nhất. Khi thu hoạch nên cắt để lại phần gốc từ 3-5 cm, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh mạnh. Sau mỗi lần thu hoạch tiến hành xới xáo vun gốc, bón phân giúp cây phát triển tốt.


Cây giống cỏ Super BMR 


Chú ý: Một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất ở cỏ Super BMR là làm khô nhanh cỏ ngay trên đồng. Cắt xong để phơi nắng đến khi héo trước khi cho ăn, việc làm này sẽ làm tăng lượng đạm trên mỗi kg cỏ, giúp gia tăng trọng lượng cho đàn gia súc. Theo một số nghiên cứu, gia súc sẽ tăng thêm từ 0.2-0.4kg/ngày nếu cho ăn Super BMR so với các loại ngô lai hoặc Sorghum Sudan thông thường. Nếu cỏ giảm năng suất hoặc đã thu hoạch nhiều lần, nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc và kém chất lượng.

Cây giống cỏ Super BMR 

 Bạn muốn ĐẶT MUA NGAY sản phẩm này hoặc muốn được TƯ VẤN rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng, hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
đặt mua hàng tại Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng
HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG, THANH TOÁN
Có 2 hình thức thanh toán 

 Hình thức 1 :Hãy GỌI vào số hotline của chúng tôi để được tư vấn chi tiết về các loại giống cỏ thích hợp. hoặc để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ sau ít phút.
Gởi bưu điện  toàn quốc bằng dịch vụ COD .Nhận hàng  thanh toán cho nhân viên bưu điện thu hộ
Hình thức 2 :
THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

 Chủ Tài Khoản : Ông Nguyễn Văn Vinh
 Số Tài Khoản : 4900205217801
 Ngân hàng Aribank Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Huyện Thuận Bắc Tỉnh Ninh Thuận
 Điện thoại: 093 889 7099 

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG TIẾN ĐẠT

 Cơ sở 1: Tổ 14  Thị Trấn Hà Lam - Huyện Thăng Bình - Tỉnh Quảng Nam.
 Cơ sở 2: Đường Trường Chinh - Tân Thới Nhất - Q12
 Cơ sở 3: Xã Lợi Hải - Huyện Thuận Bắc -Tỉnh Ninh Thuận 
  Điện thoại: 093 889 7099 
[/tintuc]

Nhận xét