[tintuc]

Rắn hổ trâu có độc không ? đó phải chăng là rất nhiều người đang tìm kiếm... Và bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc nhé !

1. Rắn ráo trâu là rắn gì ?

Rắn ráo trâu thuộc loài rắn hổ, là loài rắn nằm trong sách đỏ Việt Nam. Rắn ráo trâu còn có các tên gọi khác là rắn ráo trâu hay rắn long thừa, rắn hổ hèo, rắn hổ dện (vện), là một loài rắn thuộc họ rắn nước. Rắn ráo trâu là sinh vật ban ngày, vừa sinh sống trên cây lẫn dưới đất và di chuyển nhanh. Chúng ăn nhiều loại con mồi và thường được tìm thấy ở các khu vực nơi loài gặm nhấm phát triển mạnh.

Chiều dài phổ biến của rắn ráo trâu là từ 1,5m đến 1,95m. Kỷ lục của một con rắn ráo trâu dài nhất được ghi nhận là 3,7m. Rắn ráo trâu có một đặc tính rất thú vị đó là chúng có thể bạnh cổ như rắn hổ mang và phát ra tiếng kêu. Ngoài ra, chúng còn có khả năng bật nhảy lên cao hoặc ra xa về phía trước để tấn công con mồi.

2. Rắn ráo trâu có độc không ?
 
Quan trọng nhất là rắn hổ trâu có độc không ? Câu trả lời là một con rắn không có nọc độc. Nhưng vẻ ngoài của nó thật đáng sợ, giống rắn mà một số người đã nhìn thấy và sợ hãi. Nhưng khi gặp người, nó nhanh chóng bỏ chạy và là loài rắn quý hiếm đang trên bờ vực tuyệt chủng
[/tintuc]

Nhận xét