[tintuc]

Lạc đà Alpaca là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống lạc đà Alpaca đặc trưng. Giá lạc đà Alpaca hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá lạc đà Alpaca hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá lạc đà Alpaca hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về lạc đà Alpaca tại Việt Nam

Lạc đà Alpaca là một loài động vật có xuất xứ từ vùng Nam Mỹ. Loài lạc đà này thường sống theo bầy đàn và có xu hướng kiếm ăn trên các dãy núi cao thuộc vùng phía nam Peru, thức ăn của lạc đà Alpaca chủ yếu là các loài thực vật nhỏ. Đây là loài động vật có giá trị về cả mặt kinh tế và thẩm mỹ rất cao nên được rất nhiều người săn đón. 

Lạc đà Alpaca có kích thước khá nhỏ, có thể nói là nhỏ hơn rất nhiều so với các loài lạc đà khác. Chúng chỉ cao từ 81-99cm, nặng từ 52 đến 84kg. Lạc đà Alpaca thường có đầu nhỏ, đôi mắt khá lớn và đôi tai khá hẹp. Loài này thường có cổ ngắn hơn rất nhiều so với cơ thể của chúng, có thể duỗi thẳng hoặc cong lên.

Lạc đà Alpaca sở hữu cho mình lớp lông vô cùng dày, có thể nói đây chính là bộ phận mang lại giá trị kinh tế cao nhất cho chúng. Lông lạc đà Alpaca thường có rất nhiều màu sắc, ngoài những màu cơ bản như xám trắng đen. Lớp lông của chúng có nhiều đặc điểm giống với len nhưng cao cấp hơn. Do đó, nhiều thương nhân thường sử dụng chúng để tạo ra các dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Lạc đà Alpaca thường sống theo bầy đàn và kiếm ăn chung với nhau. Chúng là loài động vật vô cùng đoàn kết, Alpaca rất hay sử dụng các tương tác vật lý như gãi lưng, sử dụng âm thanh để giao tiếp với nhau. Ngoài ra, chúng cũng là một trong những loài động vật rất thân thiện với con người. Người dân Nam Mỹ rất hay nuôi lạc đà Alpaca làm thú cưng trong nhà của mình.

Lạc đà Alpaca là một loài động vật rất ưa thích ăn các loài thực vật, ngoài cỏ ra chúng còn ăn các loại lá cây, rau, đậu và các loại thảo mộc,... Tuy nhiên, loài động vật này có hệ thống tiêu hóa khá đặc biệt. Chúng không thể tiêu hóa các loại thức ăn như thịt heo, bò. Vì thế, khi lựa chọn thức ăn cho lạc đà Alpaca, chúng ta phải tránh việc lựa chọn các sản phẩm quá nhiều chất đạm.

II/ Nghề chăn nuôi lạc đà Alpaca nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài lạc đà Alpaca, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Lạc đà Alpaca là một loài khá đặc biệt. Thịt lạc đà Alpaca có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Thịt lạc đà Alpaca được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi lạc đà Alpaca mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt lạc đà Alpaca đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

Nuôi lạc đà Alpaca bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của lạc đà Alpaca khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống. Địa phương cung cấp giống lạc đà Alpaca cho bà con và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế gia đình chăn nuôi lạc đà Alpaca, góp phần xóa đói giảm nghèo

III/ Giá lạc đà Alpaca hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá lạc đà Alpaca trên thị trường như sau :

Giá lạc đà Alpaca từ 150 đến 250 triệu đồng/con.

LƯU Ý: phía sau là giá bán lạc đà Alpaca có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con lạc đà Alpaca nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..

V/ Mua giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín – chất lượng?

Khá nhiều khách hàng đang băn khoăn chưa biết các giống dê cừu cảnh mua ở đâu tốt nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt. 

Công Ty Giống tiến Đạt sẽ giúp bạn sớm biết nên mua các giống cỏ nuôi dê cừu cảnh ở đâu đúng chuẩn giúp bạn sớm sở hữu các giống cỏ tốt nhất

Mua ngay các giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín

Trường hợp bạn đang băn khoăn chưa biết mua các giống dê cừu cảnh ở chỗ nào chuẩn, quý thực khách nên gọi ngay giống cỏ chăn nuôi tại Công Ty Giống tiến Đạt

Các giống dê cừu cảnh luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Quy trình mua dê cừu cảnh và vận chuyển của chúng tôi sẽ đảm bảo chất lượng an toàn một cách tốt nhất

Hy vọng qua đây, bạn sớm biết đâu là lựa chọn tuyệt vời dành cho mình. Hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt qua số điện thoại : 0938.897.099
[/tintuc]

Nhận xét