[tintuc]

Dê lùn pygmy là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống dê thịt đặc trưng. Giá dê lùn pygmy trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá dê lùn pygmy hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá dê lùn pygmy hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về dê lùn pygmy

Dê lùn Pygmy là một giống dê nhà cỡ nhỏ có nguồn gốc từ châu Phi. Ngày nay chúng được nuôi thông dụng ở châu Âu và ở Mỹ. Con dê lùn có thể được sử dụng cho nhiều việc khác nhau và đó là lý do tại sao một con dê lùn đúng như phân loại là một giống dê kiêm dụng như tiêu chuẩn của tổ chức NPGA hay Hiệp hội dê lùn Quốc gia. Hiện nay, đây là giống dê được ưa chuộng để nuôi làm thú cưng vì ngoại hình, tính cách thân thiện và thể chất tốt.

Các con dê lùn Pygmy được phát triển từ dê lùn Tây Phi, một giống dê Landrace của miền Trung Phi và Tây Phi, chúng được tìm thấy nhiều nhất trong thung lũng Cameroon. Chúng được đưa đến châu Âu chủ yếu bởi người Anh trong thời kỳ thuộc địa (Đế chế Anh đô hộ Phi châu). Những con dê này sau đó đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ các vườn thú châu Âu trong những năm 1950.

Dê lùn Pygmy là một giống dê khá khỏe mạnh và có thể thích ứng với hầu như tất cả các vùng khí hậu. Có dòng phả hệ riêng biệt ở châu Âu và châu Phi (nơi chúng đôi khi được gọi là Dê lùn châu Phi) và Hoa Kỳ. Và điều này là vì một điều rằng xuất xứ chúng với chỉ một vài trăm dê lùn nhập khẩu từ Châu Phi khoảng 60 năm trước đây.

II/ Nghề chăn nuôi dê lùn pygmy nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài dê lùn pygmy, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Dê lùn pygmy là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt dê lùn pygmy có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt dê lùn pygmy hiện có giá từ 4 – 5 triệu đồng. Ngoài thịt dê lùn pygmy người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 6 – 8 triệu đồng/con.

Nuôi dê lùn pygmy bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của dê khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống.

III/ Giá dê lùn pygmy hiện nay bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay giá dê lùn pygmy  trên thị trường như sau :

Dê lùn pygmy đực giống 5 – 6 tháng tuổi giá: 3.600.000 - 3.900.000/con

Dê lùn pygmy cái giống độ tuổi 5 – 6 tháng giá: 2.200.000 – 2.600.000/con.

Dê lùn pygmy đực 1 – 1,5 tuổi giá bán: 3.500.000 – 4.000.000/con.

Dê lùn pygmy cái 1 tuổi – 1,5 tuổi giá bán: 3.200.000 – 3.700.000/con.

Dê lùn pygmy đực độ tuổi 2 – 5 tuổi giá: 4.500.000 – 5.200.000/con.

Dê lùn pygmy cái 2 tuổi – 5 tuổi giá: 3.500.000 – 3.800.000/con

LƯU Ý: phía sau là giá bán dê lùn pygmy có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con dê lùn pygmy nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..

IV/ Mua dê lùn pygmy ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê dê giống chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán dê lùn pygmy và các loại dê giống ngoại nhập. 

Dê lùn pygmy ở đây được nuôi theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu thức ăn đến nước uống. Khách hàng có thể chọn  dê cỏ giống với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá dê lùn pygmy ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét