[tintuc]

Chim công là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống chim công đặc trưng. Giá chim công hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá chim công hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá chim công hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về chim công tại Việt Nam

Chim công có tên gọi mỹ miều khác là khổng tước, được xếp hạng vào 10 loài chim đẹp nhất hành tinh với chiếc đuôi dài xòe ra lộng lẫy nhiều màu sắc. Sở hữu một con chim công không chỉ có tác dụng thưởng ngoạn làm đẹp cho vườn nhà, mà còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng.

Chim công có 3 loại: chim công Ấn Độ, chim công xanh và chim công Công-gô. Loài chim công phổ biến nhất thường được nhìn thấy ở các công viên và sở thú khắp thế giới là chim công Ấn Độ. Đầu và cổ của loài công này được che phủ bởi một lớp lông màu xanh lam được sắp xếp như vảy cá.

Một vài đặc điểm về ngoại hình của con công
  • Kích cỡ lớn, ở độ tuổi trưởng thành, một con chim công có thể dài đến 2.1m và nặng từ khoảng 8kg cho đến 12kg một con.
  • Chim công trống có cơ thể dài hơn con chim công cái.
  • Dù có phần thân to, trong và dài nhưng phần đầu lại nhỏ hơn khá nhiều nếu so với tỷ lệ cơ thể của chúng.
  • Phần mỏ của chúng lớn, nhọn và có màu nâu. Mắt thì khá to và thường có màu đen hoặc nâu.
  • Chân của chim công tương đối dài, móng vuốt cứng và nhọn.
II/ Nghề chăn nuôi chim công nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài chim công, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Thịt chim công được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi chim công mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt chim công đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

Nuôi chim công bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của chim công khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống. Địa phương cung cấp giống chim công cho bà con và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế gia đình chăn nuôi chim công, góp phần xóa đói giảm nghèo

III/ Giá chim công hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá chim công trên thị trường như sau :

  • Chim công xanh nhỏ: 2 triệu đồng/con.
  • Chim công xanh bố mẹ : 5 triệu/con
  • Chim công trắng nhỏ : 2 triệu đồng/con.
  • Chim công bố mẹ : 14 triệu/con
  • Chim công ngủ sắc nhỏ : 2 triệu đồng/con.
  • Chim công ngủ sắc bố mẹ : 15 triệu/con
LƯU Ý: phía sau là giá bán chim công có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con chim công nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..

V/ Mua giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín – chất lượng?

Khá nhiều khách hàng đang băn khoăn chưa biết các giống dê cừu cảnh mua ở đâu tốt nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt. 

Công Ty Giống tiến Đạt sẽ giúp bạn sớm biết nên mua các giống cỏ nuôi dê cừu cảnh ở đâu đúng chuẩn giúp bạn sớm sở hữu các giống cỏ tốt nhất

Mua ngay các giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín

Trường hợp bạn đang băn khoăn chưa biết mua các giống dê cừu cảnh ở chỗ nào chuẩn, quý thực khách nên gọi ngay giống cỏ chăn nuôi tại Công Ty Giống tiến Đạt

Các giống dê cừu cảnh luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Quy trình mua dê cừu cảnh và vận chuyển của chúng tôi sẽ đảm bảo chất lượng an toàn một cách tốt nhất

Hy vọng qua đây, bạn sớm biết đâu là lựa chọn tuyệt vời dành cho mình. Hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt qua số điện thoại : 0938.897.099
[/tintuc]

Nhận xét