[tintuc]

Rắn hoa cổ đỏ là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là rắn hoa cổ đỏ đặc trưng. Giá rắn hoa cổ đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá rắn hoa cổ đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá rắn hoa cổ đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về rắn hoa cổ đỏ tại Việt Nam

Rắn hoa cổ đỏ là động vật bò sát chi Rắn hoa cỏ họ Rắn nước, tên dân gian rắn cổ trĩ đỏ, rắn nước cổ đỏ, rắn cổ bẹt, rắn cổ đỏ vần, thuộc loại rắn độc có nanh độc sau. Về hình thể, có kích thước trung bình, tổng chiều dài chừng 78 đến 95 xăngtimét. 

Rắn hoa cổ đỏ có lưng phần đầu có màu xanh cỏ, vảy môi trên có màu hơi nhạt, bộ phận rãnh vảy có màu đen; mặt bụng phần đầu có màu trắng đục. Mình và mặt lưng đuôi có màu xanh cỏ, vùng cổ và da thịt giữa các mảng vảy của đoạn thân trước có màu đỏ; mình và mặt bụng đuôi có màu trắng vàng. Vùng đầu - cổ phân chia rõ ràng, hai dãy mảng vảy ở cổ và chính giữa lưng đoạn thân trước sắp đặt song song, một số cá biệt không có rãnh cổ; mắt khá to, con ngươi có hình tròn. Răng hàm trên có 23-25 cái, và 2 cái răng sau cùng đột nhiên to thêm, có một lỗ giữa xen giữa hàng răng phía trên với nó.

Rắn hoa cỏ cổ đỏ về hình thể, có kích thước trung bình, tổng chiều dài giống đực (770+203) milimét, giống cái (945+190) milimét. Đầu và lưng có màu xanh cỏ, vảy môi trên có màu hơi nhạt, bộ phận rãnh vảy có màu đen; mặt bụng phần đầu có màu trắng đục. Mình và mặt lưng đuôi có màu xanh cỏ, vùng cổ và da thịt giữa các mảng vảy của đoạn thân trước có màu đỏ; mình và mặt bụng đuôi có màu trắng vàng.

II/ Nghề chăn nuôi rắn hoa cổ đỏ nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài rắn hoa cổ đỏ, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Rắn hoa cổ đỏ là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt rắn hoa cổ đỏ có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt rắn hoa cổ đỏ hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt rắn hoa cổ đỏ người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt rắn hoa cổ đỏ được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi rắn hoa cổ đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt rắn hoa cổ đỏ đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá rắn hoa cổ đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá rắn hoa cổ đỏ trên thị trường như sau :

Rắn hoa cổ đỏ nhỏ giá : 1 triệu đến 2 triệu

LƯU Ý: phía sau là giá bán rắn hoa cổ đỏ có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con rắn hoa cổ đỏ nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét