[tintuc]

Chim manh manh là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là chim manh manh đặc trưng. Giá chim manh manh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.

Giá chim manh manh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá chim manh manh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về chim manh manh tại Việt Nam

Chim Manh Manh còn có tên khác là chim Di vằn, một số nơi gọi là chim Mai Hoa, là một giống chim thuộc họ chim Di. Đây là một giống chim lớn rất nhanh, dễ nuôi và đẻ nhiều nên được nhiều người ưa chuộng. Là loài chim rất ưa sạch sẽ, chúng cần được tắm rửa hàng ngày. Nhiệt độ nước cần duy trì ở 30°C. Vào mùa lạnh và mùa chim sinh sản không nên cho chim tắm nhiều. Đặc biệt mùa đông nhiệt độ phải đảm bảo trên 15°C.

Thức ăn của loài chim này chủ yếu là các loại hạt nguyên vỏ. Chim non cho ăn lòng trắng trứng trộn kê vàng xay nhuyễn. Loại thức ăn này có tác dụng kích thích chim non lớn nhanh, khỏe mạnh. Lớn hơn có thể cho ăn thêm rau xanh và hoa quả, trừ rau chân vịt, quả lê và các loại cây cảnh trong nhà.

Thành phần thức ăn của chúng bao gồm các loại hạt 63%, lúa mì 27%, kê 10%. Bổ sung thêm một vài loại rau tươi màu xanh sẫm, hoa quả, khoáng chất. Canxi và khoáng chất có nhiều trong mai mực, vỏ sò, sa thạch. Nghiền thành bột và trộn cùng thức ăn hàng ngày của chim. Riêng mai mực có thể cho chúng gặm trực tiếp.

II/ Nghề chăn nuôi chim manh manh nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài chim manh manh, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Chim manh manh là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt chim manh manh có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt chim manh manh hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt chim manh manh người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt chim manh manh được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi chim manh manh mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt chim manh manh đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá chim manh manh hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá chim manh manh trên thị trường như sau : 350.000đ - 700.000đ /1 cặp

LƯU Ý: phía sau là giá bán chim manh manh có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con chim manh manh nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét