[tintuc]

Rắn lục đuôi đỏ là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là rắn lục đuôi đỏ đặc trưng. Giá rắn lục đuôi đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá rắn lục đuôi đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá rắn lục đuôi đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về rắn lục đuôi đỏ tại Việt Nam

Rắn lục đuôi đỏ còn gọi là rắn lục mép trắng. Đây là loài rắn cực độc trong số các loại rắn lục, mình xanh và đuôi có màu nâu đỏ, đầu có hình tam giác, đồng tử dọc. Kích thước trung bình, con cái lớn hơn con đực. Chiều dài thân con đực khoảng 600 mm, con cái dài 810 mm; chiều dài đuôi con đực 120 mm, con cái 130 mm

Sinh sống chủ yếu trên khu vực núi cao và trong các khu rừng sâu thuộc dãy Trường Sơn, vùng núi thuộc khu vực Tây bắc Việt Nam, hiện nay Cần Thơ cũng có nhưng rất ít. Mỗi lứa đẻ gồm từ 7 đến 16 rắn con có đặc điểm giống hệt rắn trưởng thành, dài 12 – 18cm. Con rắn này gây ra nhiều vết thương nguy hiểm do nọc độc của chúng mang độc hoại tử và độc chống đông máu/đông máu rải rác

II/ Nghề chăn nuôi rắn lục đuôi đỏ nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài rắn lục đuôi đỏ, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Rắn lục đuôi đỏ là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt rắn lục đuôi đỏ có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt rắn lục đuôi đỏ hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt rắn lục đuôi đỏ người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt rắn lục đuôi đỏ được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi rắn lục đuôi đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt rắn lục đuôi đỏ đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá rắn lục đuôi đỏ hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá rắn lục đuôi đỏ trên thị trường như sau :

Rắn lục đuôi đỏ giá : 80.000đ - 85.000đ/1con

LƯU Ý: phía sau là giá bán rắn lục đuôi đỏ có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con rắn lục đuôi đỏ nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét