[tintuc]

Rắn hổ mang chúa là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là rắn hổ mang chúa đặc trưng. Giá rắn hổ mang chúa hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá rắn hổ mang chúa hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá rắn hổ mang chúa hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về rắn hổ mang chúa tại Việt Nam

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng rậm trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Loài rắn này đang bị đe dọa do mất môi trường sống và được liệt kê là loài sắp nguy cấp trong sách đỏ IUCN từ năm 2010. Hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới với cá thể dài nhất từng được ghi nhận là 5,85 m.

Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, mặc dù loài rắn này không chủ động tấn công con người. Rắn hổ mang chúa có vị trí nổi bật trong tôn giáo, thần thoại và tín ngưỡng truyền thống dân gian tại nhiều quốc gia Nam Á và Đông Nam Á. 

Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, mặc dù loài rắn này không chủ động tấn công con người. Rắn hổ mang chúa có vị trí nổi bật trong tôn giáo, thần thoại và tín ngưỡng truyền thống dân gian tại nhiều quốc gia Nam Á và Đông Nam Á. Đây là loài vật thiêng được tôn sùng trong văn hóa Hindu giáo và là loài bò sát quốc gia của Ấn Độ.

II/ Nghề chăn nuôi rắn hổ mang chúa nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài rắn hổ mang chúa , một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Rắn hổ mang chúa là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt rắn hổ mang chúa có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt rắn hổ mang chúa hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt rắn hổ mang chúa người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt rắn hổ mang chúa được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi rắn hổ mang chúa mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt rắn hổ mang chúa đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá rắn hổ mang chúa hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá rắn hổ mang chúa trên thị trường như sau :

Rắn hổ mang chúa giá :2.000.000 – 3.500.000đ/con

LƯU Ý: phía sau là giá bán rắn hổ mang chúa có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con rắn hổ mang chúa nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét