[tintuc]

Rắn hổ hành là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là rắn hổ hành đặc trưng. Giá rắn hổ hành hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá rắn hổ hành hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá rắn hổ hành hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về rắn hổ hành tại Việt Nam

Rắn hổ hành là một loài rắn thuộc họ rắn mống. Loài rắn có lớp vảy phát ra ngũ sắc dưới ánh nắng. Rắn hổ hành là động vật chuyên đào bới, phần lớn thời gian sống chui rúc. Chúng chỉ bò ra vào lúc chạng vạng để kiếm thức ăn là các loài ếch nhái, rắn và thú nhỏ. Chúng không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách quấn và co cơ giống như trăn. Loài rắn này còn có khả năng kháng lại độc tố của một số loài rắn độc, đặc biệt là rắn hổ mang.

Rắn trưởng thành có thể dài tới 1,3 m. Các vảy trên đầu là các tấm lớn giống như ở các loài trong họ, trong khi các vảy bụng chỉ hơi bị tiêu giảm. Không có các cơ quan vết tích ở phần khung chậu

Kiểu màu phần lưng là nâu hay nâu ánh đỏ hoặc ánh đen. Phần bụng có màu xám trắng không có họa tiết trang trí. Vảy có tính chất ngũ sắc cao, tạo ra màu sắc óng ánh dưới ánh sáng

II/ Nghề chăn nuôi rắn hổ hành nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như hành, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài rắn hổ hành, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Rắn hổ hành là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt rắn hổ hành có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt rắn hổ hành hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt rắn hổ hành người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt rắn hổ hành được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi rắn hổ hành mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt rắn hổ hành đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

III/ Giá rắn hổ hành hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá rắn hổ hành trên thị trường như sau :

Rắn hổ hành nhỏ giá : 50.000đ – 70.000đ/1kg

Rắn hổ hành trưởng thành giá : 450.000đ – 500.000đ/1kg

LƯU Ý: phía sau là giá bán rắn hổ hành có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con rắn hổ hành nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
[/tintuc]

Nhận xét