[tintuc]

Lợn rừng giống là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống lợn rừng đặc trưng. Giá lợn rừng giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá lợn rừng giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá lợn rừng giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về các loại lợn rừng giống tại Việt Nam

1. Lợn rừng Việt Nam

Lợn rừng Việt Nam mới được bắt từ rừng về rất nhạy cảm. Hễ có người lạ đến chúng “dán mắt” vào đối phương và luôn ở tư thế phòng thủ. Nếu cảm thấy không ổn, chúng bỏ chạy, sẵn sàng bay qua tường rào cao có khi đến 2m, lách cửa, chui chân tường hổng, lao cả đầu vào tường, rào đến mức xẩy ra tai nạn và nếu là lợn đực chúng có thể quay lại đánh trả người… Thậm chí có những con lợn đực mặc dù đã được nuôi lâu, nhưng khi thấy người lạ đến, đều xông tới tấn công. Trong thực tế đã xẩy ra một số tai nạn cho người nuôi loại lợn này.

Lợn rừng Việt Nam loại lợn được bắt từ rừng chỉ thích ăn những thứ thức ăn giống như nơi nó từng sống. Khi không tìm được loại đó ta nên cho lợn ăn sắn, cỏ voi, cỏ Va06 chuối quả, mía cây… Phải thay đổi thức ăn từ từ, và tránh những thứ thức ăn lạ, nhiều đạm gây nên rối loạn tiêu hóa cho chúng. Đã xẩy ra trường hợp lợn cái sẵn sàng nhịn đói đến chết mà không ăn những thứ thức ăn mới. Còn lợn rừng Thái Lan ăn được tất cả.

2. Lợn rừng Thái Lan thuần chủng

Lợn rừng Thái Lan ngày càng trở lên phổ biến ở nước ta do chất lượng thịt đặc biệt và hợp khẩu vị của người Việt. Giá lợn rừng giống Thái Lan luôn ở mức cao và ổn định hơn rất nhiều so với các giống lợn trong nước. Do vậy, đây là giống vật nuôi rất tiềm năng giúp bà con phát triển kinh tế.

Thân hình của lợn rừng Thái Lan thon, mỏng, chân cao, mặt hình tam giác nhọn. Mõm lợn rừng Thái Lan dài nổi bật và khỏe có thể sục sạo xuống nền đất. Mũi lợn rừng Thái rất nhạy bén và linh hoạt thích hợp đào bới, đây là bộ phận chính để tìm thức ăn. Mắt lợn rừng Thái thường lồi ra, ánh mắt trông rất dữ tợn. Tai lợn nhỏ, dựng đứng trên đầu và đặc biệt tai rất thính. Ở hai bên mặt vùng má lợn có vệt trắng dài chạy vắt qua sống mũi.

Toàn thân lợn rừng phủ kín lông màu đen hoặc nâu đen dài và cứng. Lông lợn rừng Thái Lan thường mọc thành từng búi, mỗi búi có 3 gốc lông, các gốc lông này mọc riêng biệt trong một lỗ. Lông bờm của lợn màu đen đậm hơn màu lông toàn thân chạy dọc từ đầu gáy kéo dài cho tới tận mông.

II/ Nghề chăn nuôi lợn rừng giống nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài lợn rừng giống, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Lợn rừng giống là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất sữa. Thịt lợn rừng giống có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt lợn rừng giống hiện có giá từ 3 – 4 triệu đồng. Ngoài thịt lợn rừng giống người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Thịt lợn rừng giống được người tiêu dùng trong cả nước tiêu thụ ngày càng nhiều. Phát triển nghề nuôi lợn rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Xây dựng “Chỉ dẫn địa lý” là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt lợn rừng đến các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu.

Nuôi lợn rừng giống bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của lợn rừng khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống. Địa phương cung cấp giống lợn rừng cho bà con và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế gia đình chăn nuôi lợn rừng, góp phần xóa đói giảm nghèo

III/ Giá lợn rừng giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay giá lợn rừng giống  trên thị trường như sau :

Lợn rừng Việt Nam giá: 12.00.000 - 14.000.000/con

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng giá: 8.500.000 – 9.000.000/con.

LƯU Ý: phía sau là giá bán lợn rừng giống có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con lợn rừng giống nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
Giá lợn rừng giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg

[/tintuc]


Nhận xét