[tintuc]

Dê bách thảo là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống dê thịt đặc trưng. Giá dê bách thảo giống trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá dê bách thảo giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
Giá dê bách thảo giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu về dê bách thảo giống

Dê Bách Thảo là một giống dê nhà ở Việt Nam, đây là giống dê to con, có lông đen, tai cụp. Dê bách thảo có nhiều tên gọi khác nhau nhưng cũng giống nhau như Bắc Thảo, Bát Thảo, Bắc Hải, Bách Thảo nhưng được gọi thống nhất là Bách Thảo từ sau năm 1992. Dê Bách Thảo với khả năng sinh trưởng, sinh sản, cho sữa của dê Bách Thảo khá tốt

Dê bách thảo có đặc điểm sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ nuôi, chịu được nhiệt độ cao, nắng nóng, thức ăn chủ yếu là các loại cây lá có được trong tự nhiên. Sau 6-7 tháng nuôi, có thể xuất chuồng. Dê Bách Thảo có khối lượng cơ thể trưởng thành con đực nặng từ 75-80kg/con, cao khoảng 85–90 cm, còn con cái có trọng lượng từ 40–45 kg, cao 65–70 cm, con sơ sinh 2,6-2,8 kg/con, trọng lượng càng lớn giá càng cao.

Dê Bách Thảo cũng có khả năng cho thịt dê tốt, tỷ lệ thịt xẻ 40-45%, tỷ lệ thịt lọc đạt từ 30-35%. Dê con sơ sinh nặng, 1,9-2,5 kg. Dê 3 tháng tuổi (lúc cai sữa) nặng 10 – 12 kg, dê 6 tháng tuổi (lúc giết thịt) nặng 17 – 20 kg.

Dê Bách Thảo có màu lông thường là đen sọc trắng, tai to cụp xuống. Điển hình của dê Bách Thảo là sống mũi dô, đầu dài trán lồi, tai to rủ cúp xuống, có hoặc không có sừng, miệng rộng và thô, phần lớn không có râu cằm. Đầu thô, dài, phần lớn dê không sừng, một số có sừng thì sừng nhỏ, chếch ra hai bên và chĩa về phía sau, nhiều con có hai mấu thịt ở cổ gọi là hoa tai.

Dê Bách Thảo có 8 răng cửa hàm dưới và răng hàm, không có răng cửa hàm trên. Dê đẻ 5- 10 ngày đã có 4 răng cửa sữa, sau 3-4 tháng thì có đủ 8 răng cửa sữa. Răng sữa nhỏ hơn răng vĩnh viễn và trắng, nhãn, răng vĩnh viễn có thể to gấp rưỡi hoặc gấp đôi răng sữa, màu hơi vàng và có những vạch đen ở mặt trước. Người ta có thể xem răng dê để xác định tuổi.

II/ Nghề chăn nuôi dê bách thảo giống nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài dê bách thảo, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Dê bách thảo là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là sản xuất thịt. Thịt dê bách thảo có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký thịt dê bách thảo hiện có giá từ 4 – 5 triệu đồng. Ngoài thịt dê bách thảo người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 6 – 8 triệu đồng/con.

Nuôi dê bách thảo bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của dê khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống.

III/ Giá dê bách thảo giống hiện nay bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay giá dê bách thảo giống  trên thị trường như sau :

Dê bách thảo đực giống 5 – 6 tháng tuổi giá: 3.600.000 - 3.900.000/con

Dê bách thảo cái giống độ tuổi 5 – 6 tháng giá: 2.200.000 – 2.600.000/con.

Dê bách thảo giống đực 1 – 1,5 tuổi giá bán: 3.500.000 – 4.000.000/con.

Dê bách thảo giống cái 1 tuổi – 1,5 tuổi giá bán: 3.200.000 – 3.700.000/con.

Dê bách thảo đực độ tuổi 2 – 5 tuổi giá: 4.500.000 – 5.200.000/con.

Dê bách thảo cái 2 tuổi – 5 tuổi giá: 3.500.000 – 3.800.000/con

LƯU Ý: phía sau là giá bán dê bách thảo có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con dê bách thảo nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
Giá dê bách thảo giống hiện nay bao nhiêu tiền 1kg

IV/ Mua dê bách thảo giống ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê dê giống chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán dê bách thảo giống và các loại dê giống ngoại nhập. 

Dê bách thảo giống ở đây được nuôi theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu thức ăn đến nước uống. Khách hàng có thể chọn  dê cỏ giống với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá dê bách thảo giống ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét