[tintuc]

Dê con uống sữa gì? Cách tốt nhất để nuôi dê con uống sữa là gì? Cho dê con bú bình hay để dê mẹ nuôi chúng sẽ an toàn hơn? 

Những điều đầu tiên...Sữa đầu tiên mà dê con phải nhận là sữa non. 

Sữa non là loại sữa đầu tiên mà dê mẹ tiết ra. Nó là một chất dày và dính, chứa nhiều chất béo, protein, chất dinh dưỡng và kháng thể. Vì những dê con mới sinh (bạn gọi là dê con) được sinh ra mà không có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ nên điều quan trọng là dê con sơ sinh phải nhận được sữa non trong vòng vài giờ đầu tiên. 
Dê con uống sữa gì
Dê con uống sữa gì
1. Dê con uống sữa gì ?

Nếu vì lý do nào đó mà dê con không nhận được sữa non của dê mẹ thì sẽ có loại sữa thay thế. Tôi khuyên bạn nên dùng sữa bò nguyên chất không đường hoặc loại sữa thay thế sữa non dành riêng cho dê nếu bạn đang gặp khó khăn và cần nó : bổ Sung Sữa Non Manna Pro cho dê sơ sinh 

À, bạn phải trộn bột với nước theo một tỷ lệ cụ thể, nếu làm sai hoặc trộn không đúng cách có thể gây tắc nghẽn đường ruột. Điều này thường giết chết dê con khá nhanh.

2. Khi nào nên cho dê con uống sữa bú bình?

Nếu bạn thấy mình có nhu cầu hoặc muốn chuyển con sang bú bình thì càng sớm càng tốt. Điều này có nghĩa là, bạn càng nhanh chóng khiến đứa dê sơ sinh chấp nhận núm vú thì bạn càng có nhiều sự thay đổi để chuyển sang bú bình thành công.  

3. Làm thế nào để cho dê con uống sữa bú bình?

Có một số mẹo và thủ thuật khác nhau để giúp dê con ngậm núm vú. Thông thường nhất, việc giúp dê con mở miệng bằng cách nhéo hai bên rồi đưa núm vú vào miệng sẽ giúp dê con hiểu được ý chính. Thông thường, mẹ thiên nhiên sẽ tiếp quản khi núm vú nằm trong miệng và chúng bắt đầu bú. 

Nếu dê con không chấp nhận hoặc không bú khi núm vú nằm trong miệng, dê con có thể cần một chút thuyết phục. Hãy thử dùng mật đường hoặc xi-rô karo ở đầu núm vú để dụ dỗ chúng. Điều này thường thực hiện thủ thuật.

4. Dê con uống sữa bao nhiêu mỗi ngày

Đây là nơi mọi thứ trở nên phức tạp. Lượng sữa bạn cung cấp cho dê con phải phù hợp với cân nặng của chúng. Khi chúng lớn lên, chúng sẽ cần nhiều chất dinh dưỡng hơn và do đó sẽ cần nhiều sữa hơn.

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm