[tintuc]

Dê con khi sinh ra yếu ớt, không đứng được 2-3 ngày rồi chết, hoặc đứng được nhưng không vững, chân dang rộng như nhện. Dù bạn đã thử cho dê con bú sữa và ấp, nhất là nếu để mẹ nuôi tự nhiên thì khả năng tử vong là rất cao. 

I/ Nguyên nhân dê con mới đẻ yếu

Tất nhiên là phải có lý do. Nhưng có lẽ không thể nói chính xác được. Bởi vì có thể có nhiều lý do. Nhiều nguyên nhân khác nhau như

1. Dễ thôi, một con dê khác giẫm phải. Dê con sẽ đau đớn không chịu uống sữa rồi chết.

2. Dê con không uống sữa non kịp thời.

3. Dê con sinh non. Có thể có nhiều nguyên nhân gây sẩy thai như Toxoplasma, quan trọng nhất là hãy cẩn thận với bệnh brucellosis.

4 Thời tiết quá lạnh khi mới sinh con Dê mẹ mới sinh con.

Dê con mới đẻ yếu ớt, cách xử lý sao cho hiệu quả
II/ Cách chữa trị dê con mới đẻ yếu

Đại khái là lý do này. Có thể còn nhiều nữa nhưng tôi lười nói ra vì đi quá sâu và làm hỏng ý tưởng. Tất cả dê là đủ. 4 điểm, chắc hẳn bạn sẽ không quá khó để giải quyết vấn đề này. Bởi vì nó được kết nối với quản lý của bạn.

1. Dê con bị dẫm phải, xử lý thế nào? Tách dê mẹ sắp đẻ ra và nuôi một mình. Quan trọng là dê thích đẻ vào ban đêm. Hãy kiểm tra thường xuyên.

2. Dê con không uống sữa. Phải cho dê con ăn trong vòng 8 giờ sau khi sinh và cho dê con uống sữa non càng sớm càng tốt. Bởi nếu chậm hơn thế, dê con sẽ hấp thụ ít khả năng miễn dịch trong sữa non. Nếu bạn rất yếu, bạn phải tham gia công việc này.

3. Điểm thứ ba này khó bảo vệ. Nó phụ thuộc vào tử vi của bạn. đặc biệt là bệnh brucellosis Nó có thể phòng ngừa được nhưng nếu bạn tự nguyện sống chung với nó thì hãy cẩn thận. Sau đó tôi sẽ tìm một cái mới cho bạn.

4. Nhiệt độ cơ thể thấp Cái này sửa dễ lắm, chỉ cần cho vào bóng đèn thôi, nhưng theo ý kiến ​​cá nhân của mình thì chúng ta đã đọc rất nhiều. Theo sách giáo khoa phương Tây Vì nước ta là nước rất lạnh nên khả năng xảy ra chuyện này rất cao, nhưng tôi nghĩ ở nước ta yếu tố quan trọng là gió lùa, nhất là các anh chị em sống dọc chân núi và phía bắc hãy cẩn thận.

Giả sử, nếu bạn tìm thấy một con dê con yếu đuối và nhiệt độ được đo là thấp hơn 100 độ F, có thể giả định rằng dê con của bạn có thể bị sốc do nhiệt độ thấp. Khắc phục bằng cách ngâm dê con trong nước ấm. (Nếu sợ ướt tay (Là máy sấy tóc.) Hoặc dùng mu bàn tay làm ấm rồi massage dọc theo các ngón chân cả 4 bàn chân và chóp đuôi khoảng 5 phút rồi lau khô người. Luôn để đèn sáng. Theo dõi xem các triệu chứng của dê con có cải thiện không. Cho nó một ít nước muối. Bạn có thể lấy nó dưới da, lấy 60 cc, sau đó vắt sữa non cho dê con uống. Cẩn thận bị nghẹn.

Một điều nữa: dê mẹ nào có nhiều sữa non thì đừng vứt đi mà hãy cuộn lại rồi bảo quản, sau đó đông lạnh để sử dụng lâu dài. Cố gắng đun sôi ở nhiệt độ không quá 40 độ C. Phương pháp là đun sôi nước ở nhiệt độ khoảng 40-50 độ C rồi cho vào phích giữ nhiệt có nhiệt độ tốt, chẳng hạn như chiếc phích nước họ dùng để giữ thức ăn luôn nóng. Nếu không có, bạn chỉ cần một thùng đá thông thường. Sau đó cho sữa non vào. (Lấy ra và để cho rã đông.) Đóng chặt nắp và đợi cho đến khi sữa tan hết. Nó đủ để sử dụng. Rất phù hợp khi gặp dê con yếu ớt.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm