[tintuc]

Dê thường sùi bọt mép đầy bọt. Đây là tình trạng do ăn quá nhiều, khiến dạ cỏ nở ra bọt và có thể gây tử vong. Theo dõi chặt chẽ sức khỏe của dê là một trong những điều quan trọng nhất khi trở thành người nuôi dê. Trong số đó, một trong những trường hợp phổ biến nhất là dê bị sùi bọt mép. Bạn có thể khó biết phải làm gì khi nhận thấy điều này, vậy tại sao con dê của bạn lại sùi bọt mép?
Cách chữa trị dê bị sùi bọt mép đơn giản
Cách chữa trị dê bị sùi bọt mép đơn giản
I/ Nguyên nhân dê bị sùi bọt mép?

Có nhiều nguyên nhân dê bị sùi bọt mép có thể xảy ra, nhưng phổ biến nhất là nguyên nhân chứng đầy hơi. Đầy hơi là một căn bệnh phổ biến ở dê và do nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân thường là do dê ăn quá nhiều thức ăn mà chúng không quen.

Ví dụ, các loại cỏ họ đậu giàu dinh dưỡng như cỏ linh lăng, cỏ stylo và cám viên tổng hợp có vấn đề vì dê của bạn có thể ăn quá nhiều thức ăn trước khi nhận ra, thậm chí cả cỏ rất giàu dinh dưỡng

Vì vậy, ăn quá nhiều thực sự là nguyên nhân phổ biến nhất gây đầy hơi. Các nguyên nhân khác ít phổ biến hơn gây ra bọt miệng và đầy hơi ở dê là ngộ độc photphat hữu cơ, thường kèm theo các dấu hiệu khác như nôn mửa, tiêu chảy và tăng tiết phế quản.

II/ Cách nhận biết dê bị sùi bọt mép?

Dấu hiệu nhận biết dê bị sùi bọt mép đơn giản nhất là nhìn vào dạ cỏ của chúng thì thấy nó sưng lên và nở ra kèm thêm đó là dê mệt mỏi, nôn mửa, tiêu chảy và các dấu hiệu khó chịu chung cho thấy chúng bị đầy hơi.

Hãy hỏi bác sĩ thú y khi có dấu hiệu sùi bọt mép đầu tiên để bạn có thể chắc chắn về vấn đề mình đang giải quyết.

Trong khi chờ đợi bác sĩ thú y, hãy cố gắng hết sức để xác định nguyên nhân gây bệnh và áp dụng các phương pháp điều trị nhỏ để giúp chúng thoải mái.

III/ Cách chữa trị dê bị sùi bọt mép đơn giản

Như tôi đã nói, nguyên nhân phổ biến nhất khiến dê bị đầy hơi và sùi bọt mép là do chế độ ăn nhiều cây họ đậu hoặc thức ăn cám viên quá nhiều và điều này sẽ gây đầy hơi.

– Dùng thuốc DOXYCYCLIN hoặc AMOXILIN hoặc GENTA -TYLO hoặc OXYTETRASUL hoặc TIAMULIN hoặc AMPI-KANA hoặc KANAMYXIN hoặc LINCOSIN.

– Dùng thuốc VITAMIN C + B1 + B12 và CAFEIN tiêm cho dê

* Chú ý: Nếu có điều kiện, dùng dung dịch GLUCOSE 5-10% với liều lượng 200 ml/ ngày tiêm truyền chậm vào tĩnh mạch 1 lần.

– Dùng thuốc BROMHEXIN hòa với nước cho dê uống hàng ngày và DEXAMETHASON tiêm cho dê ngày 1 lần. Điều trị liên tục 3-5 ngày.

– Sau 5 ngày điều trị, dùng thuốc IVERMECTIN hoặc MENBEDAZOl hoặc LEVAMISON
theo chỉ dẫn
Cách chữa trị dê bị sùi bọt mép đơn giản

IV/ Mua dê giống ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê dê giống chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán dê giống và các loại dê giống ngoại nhập. 

Dê giống ở đây được nuôi theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu thức ăn đến nước uống. Khách hàng có thể chọn dê giống với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá dê giống ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm