[tintuc]

Hiện nay trên thị trường giống cỏ sudan lai được bán ra khá ổn định với mức giá phù hợp. Bài viết sau đây Công Ty Giống Tiến Đạt xin gửi đến bà con bảng giá giống cỏ sudan lai - cỏ ngô mới nhất hiện nay 2024 để bà con tham khảo thêm. Bài viết này dành cho bạn, với sự yêu mến nghề chăn nuôi cần trồng các giống cỏ năng xuất, tất cả sẽ có câu trả lời dưới đây !
Bảng giá giống cỏ sudan lai - cỏ ngô mới nhất hiện nay
 Bảng giá giống cỏ sudan lai - cỏ ngô mới nhất hiện nay
I/ Nguồn gốc giống cỏ sudan lai từ đâu ?

Có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Nam Ai Cập và Sudan, cỏ Sudan được du nhập vào Mỹ vào đầu những năm 1900. Nó phát triển tốt nhất khi được trồng ở vùng khí hậu có nhiệt độ đóng băng và lượng mưa trên mức trung bình. 

Loại cỏ lai mùa ấm này được sử dụng làm thức ăn cho ngựa và bò, như một biện pháp kiểm soát xói mòn và làm cây che phủ để ngăn chặn cỏ dại. Thân của nó mịn hơn so với các giống lúa miến sudangrass lai khác.

Cỏ sudan lai là loại thuần chủng từ Mỹ. Khi thu hoạch hạt giống, chúng được bán ra thị trường trong năm đó. Nhưng nếu muốn bảo quản hạt giống, nó phải ở điều kiện khô và cao khỏi mặt đất. trong một bóng râm thông gió tốt. Cũng lưu ý thêm là không nên bảo quản hạt quá 2 năm vì sức nảy mầm của hạt sẽ giảm nhanh, nếu bảo quản lâu hơn có thể hạt không nảy mầm được.

II/ Mô tả giống cỏ sudan lai ?

Cao lương-Sudan là một loại cỏ lai thường được sử dụng làm cây thức ăn cho gia súc. Quá trình nhân giống bao gồm việc lựa chọn cây bố mẹ có những đặc điểm mong muốn, chẳng hạn như tiềm năng năng suất cao, khả năng kháng bệnh hoặc chịu hạn. Sau đó, những cây bố mẹ này được lai để tạo ra cây con có sự kết hợp của những đặc điểm mong muốn này. 

Một số giống lai Cao lương-Sudan được gọi là “con lai ba chiều” vì chúng là kết quả của sự lai giữa ba dòng bố mẹ khác nhau. Những dòng này thường là bố mẹ là nam, bố mẹ là nữ và dòng thứ ba được sử dụng để đưa những đặc điểm cụ thể hoặc sự đa dạng di truyền vào con cái. Bằng cách lai ba dòng bố mẹ này, các nhà lai tạo có thể tạo ra con cái kết hợp các đặc điểm mong muốn từ mỗi bố mẹ, tạo ra các giống lai có chất lượng thức ăn thô xanh được cải thiện, tiềm năng năng suất và các đặc điểm mong muốn khác.

Tại Việt Nam, Cỏ sudan lai được biết đến với khả năng chịu hạn, chịu dẫm đạp, chịu rét cũng như khả năng chịu mặn. Còn được biết đến với khả năng kháng sâu bệnh mạnh, chịu hạn tốt cũng như dinh dưỡng tuyệt vời về hàm lượng protein thô và khả năng tiêu hóa. Cỏ cỏ sudan lai có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với những người chăn nuôi muốn giảm chi phí thức ăn và muốn đạt năng suất chất lượng cao. 

Thông tin giống cỏ sudan lai chi tiết 

  • Ứng dụng hoặc sử dụng: Đồng cỏ, thức ăn gia súc, sản xuất cỏ khô, thức ăn gia súc 
  • Thời gian nảy mầm: 7 - 14 ngày, trong điều kiện tối ưu
  • Địa điểm trồng trọt: Mùa ấm & Vùng chuyển tiếp
  • Chiều cao: Lên tới 1m1, trong điều kiện tối ưu
  • Yêu cầu về ánh sáng mặt trời:  Hơn 6 giờ, nắng đầy đủ để có kết quả tốt nhất
  • Ưu điểm: Sinh trưởng mạnh và giá trị dinh dưỡng vượt trội.
  • Khi nào nên trồng:  Thời gian trồng khuyến nghị là mùa xuân và mùa hè khi nhiệt độ ban đêm luôn ở mức 65 độ.
III/ Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá giống cỏ sudan lai

- Giá giống cỏ sudan lai phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thuộc loại giống cỏ gì, trọng lượng hạt giống, thời điểm bán, rồi còn tuy thuộc vào giá nhập khẩu. Đôi khi giá miền Bắc với miền Trung và miền Nam chênh lệch nhau từ vài chục đến vài trăm nghìn tiền cước 

- Trong thời gian gần đây tình hình dịch covit đã gây ảnh không nhỏ đến ngành chăn nuôi tại Mỹ và cả trong nước. Tại thời điểm đó giá cỏ sudan lai không ngừng tăng cao, thậm chí tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước dịch vì nông dân không dám trồng cỏ. Đó cũng là lý do cung vượt cầu, giá giống cỏ rsudan lai tăng lên 450.000đ vào tháng 5 đến tháng 10 năm 2021

- Ngoài những yếu tố trên thì địa chỉ cung cấp giống cỏ sudan lai cũng có ảnh hưởng lớn tới giá thành của giống cỏ sudan lai. Đối với những cơ sở uy tín thường cung cấp giống cỏ sudan lai nãy mầm cao, giá thành hợp lý, phải chăng. Tuy nhiên, có một số cơ sở kém uy tín cung cấp giống cỏ sudan lai giá rẻ hơn nhiều so với thị trường nhưng chất lượng lại cực kém. Đây cũng chính là một trong những điều khách hàng cần chú ý khi mua giống cỏ sudan lai

IV/ Bảng giá giống cỏ sudan lai mới nhất hiện nay năm 2024 ?

Chúng tôi đang bán giống cỏ sudan lai thuần chủng mới nhất có sẵn (1 tấn ). Giá giống cỏ sudan lai chất lượng cao nhập khẩu và trưng bày có giá dao động từ  500.000đ/1kg đến 800.000đ/1kg. Tuy nhiên giá giống cỏ sudan lai sẽ luôn có biến động.....Vậy nên hãy cùng Tiến Đạt xem giá giống cỏ sudan lai chi tiết dưới đây nhé!
Bảng giá giống cỏ sudan lai - cỏ ngô mới nhất hiện nay

V/ Bảng giá giống cỏ ngô mới nhất hiện nay năm 2024

Giống cỏ ngô gọi là cỏ sudan lai. Ở nước ta, cỏ ngô đó là tên thông dụng được gọi cho dể hiểu bởi chúng có nguồn gốc xuất phát từ Mỹ. Vậy nên giá giống cỏ ngô bao nhiêu không khác gì giá giống cỏ sudan lai. Do đó bài viết mục đích chỉ trình bày mang tính chất dể hiểu cho bà con muốn tìm hiểu

  • Giá giống cỏ ngô nhập khẩu bán tại Việt Nam khoảng 150.000đ/1kg đối với hạt giống có trọng lượng từ 500g trở lên
  • Giá giống cỏ ngô nhập khẩu bán tại Việt Nam khoảng 250.000đ/1kg đối với hạt giống có trọng lượng từ 1kg trở lên
Giá giống cỏ sudan lai hay giá giống cỏ ngô trên thị trường hiện nay không có mức giá chính xác, mong bà con thông cảm. Tuy nhiên có một cách để bà con biết được giá chính xác đó là gọi điện đển Công Ty Giống Tiến Đạt dưới đây.

VI/ Công Ty Giống Tiến Đạt - Bán giống cỏ sudan lai giá tốt

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua giống cỏ sudan lai hoặc giống cỏ ngô. Tại công ty chuyên cung cấp các giống cỏ sudan lai với các giá cả phải chăng phù hợp cho tất cả các cá nhân và chủ trang trại trên cả nước

Giống cỏ sudan lai hoặc giống cỏ ngô được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối là các giống cỏ chứa đầy đủ các điều kiện hạt giống mang đến chất lượng cho bà con như hạt giống bao bì nhập khẩu nguyên tem logo, nhãn mác Mỹ, hạt giống mạnh khỏe, nguồn gốc rõ ràng  

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn giống cỏ sudan lai hoặc giống cỏ ngô tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099 nhé !
Bảng giá giống cỏ sudan lai - cỏ ngô mới nhất hiện nay


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm