[tintuc]

Hiện nay trên thị trường giống cỏ ghine mombasa được bán ra khá ổn định với mức giá phù hợp. Bài viết sau đây Công Ty Giống Tiến Đạt xin gửi đến bà con bảng giá giống cỏ ghine mombasa - cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay 2024 để bà con tham khảo thêm. Bài viết này dành cho bạn, với sự yêu mến nghề chăn nuôi cần trồng các giống cỏ năng xuất, tất cả sẽ có câu trả lời dưới đây !
Bảng giá giống cỏ ghine mombasa - cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay
Bảng giá giống cỏ ghine mombasa - cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay 
I/ Nguồn gốc giống cỏ ghine mombasa từ đâu ?

Cỏ Ghine Mombasa có nguồn gốc từ Tanzania, Châu Phi và đã được giới thiệu thành công ở hầu hết các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Giống cỏ ghine mombasa cũng có khá nhiều tên gọi khác nhau như cỏ sả lá lớn, cỏ ghine xanh, cỏ ghine, cỏ sả, cỏ tây nghệ an...Cỏ Ghine Mombasa có khả năng sinh trưởng, phát triển nhanh, tái sinh nhanh khá tốt, hơn hẳn với các giống cỏ địa phương thông thường

Hạt giống cỏ ghine mombasa sản xuất tại Thái Lan được thu hoạch bằng tay và có độ sạch trên 99%. Nó là loại thuần chủng từ Thái Lan. Khi thu hoạch hạt giống, chúng được bán ra thị trường trong năm đó. Nhưng nếu muốn bảo quản hạt giống, nó phải ở điều kiện khô và cao khỏi mặt đất. trong một bóng râm thông gió tốt. Cũng lưu ý thêm là không nên bảo quản hạt quá 2 năm vì sức nảy mầm của hạt sẽ giảm nhanh, nếu bảo quản lâu hơn có thể hạt không nảy mầm được.

II/ Mô tả giống cỏ ghine mombasa ?

Cỏ ghine mombasa là một loại cỏ cao, tương tự như cỏ voi lai theo thói quen, nhưng nhiều lá hơn và rất thích hợp cho việc cắt và vận chuyển hoặc chăn thả cho tất cả các đàn gia súc sống. Cỏ ghine mombasa được biết đến là một loại cỏ ăn lá có năng suất cực cao, tạo ra mức vật chất khô rất ấn tượng (cao hơn 30% - 45% so với các giống khác) mỗi năm trên đất cực kỳ nghèo dinh dưỡng. 

Giống này mọc thành cụm thẳng đứng với những chiếc lá to, rậm rạp và thân cao có thể được chăn thả luân phiên hoặc được sử dụng chủ yếu để sản xuất cỏ khô và thức ăn ủ chua. Có thể giâm cành 40-45 ngày một lần trong mùa mưa và 60-70 ngày một lần trong mùa mát.

Cỏ ghine mombasa không chịu được ngập úng. Cỏ ghine mombasa được biết đến với khả năng chịu hạn, độ ẩm và bóng râm trung bình cũng như khả năng chịu mặn. Còn được biết đến với khả năng kháng sâu bệnh mạnh, chịu lạnh tốt cũng như có hàm lượng protein thô cao, đạm thô trung bình 8-12%, năng suất khô 4-6 tấn/rai/năm Mức protein thô được sản xuất trên đất nghèo trung bình là 10% - 15%, trong đó mức trên đất tốt hơn trung bình lên đến 14% - 18%.

Thông tin giống cỏ ghine mombasa chi tiết

  • Ứng dụng hoặc Sử dụng: Thức ăn gia súc, Chăn thả gia súc, Cây che phủ, Chống xói mòn
  • Thời gian nảy mầm: 7- 21 ngày, trong điều kiện tối ưu
  • Địa điểm trồng:  Mùa ấm, Vùng chuyển tiếp
  • Chiều cao:  2m - 3m
  • Yêu cầu về ánh sáng mặt trời:  hơn 8 giờ, nắng đầy đủ để có kết quả tốt nhất
  • Ưu điểm : Cỏ cao, giống với cỏ voi lai về tập tính nhưng lá nhiều hơn và rất thích hợp cho việc cắt và vận chuyển.
  • Thời điểm trồng : Thời điểm trồng khuyến nghị là mùa xuân khi nhiệt độ ban đêm luôn ở mức trên 65 độ và 3 tháng trước đợt sương giá đầu tiên.
III/ Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá giống cỏ ghine mombasa

- Giá giống cỏ ghine mombasa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thuộc loại giống cỏ gì, trọng lượng hạt giống, thời điểm bán, rồi còn tuy thuộc vào giá nhập khẩu. Đôi khi giá miền Bắc với miền Trung và miền Nam chênh lệch nhau từ vài chục đến vài trăm nghìn tiền cước 

- Trong thời gian gần đây tình hình dịch covit đã gây ảnh không nhỏ đến ngành chăn nuôi tại Thái Lan và cả trong nước. Tại thời điểm đó giá cỏ ghine mombasa không ngừng tăng cao, thậm chí tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước dịch vì nông dân không dám trồng cỏ. Đó cũng là lý do cung vượt cầu, giá giống cỏ ghine mombasa tăng lên 950.000đ vào tháng 4 đến tháng 9 năm 2021

- Ngoài những yếu tố trên thì địa chỉ cung cấp giống cỏ ghine mombasa cũng có ảnh hưởng lớn tới giá thành của giống cỏ ghine mombasa. Đối với những cơ sở uy tín thường cung cấp giống cỏ ghine mombasa nãy mầm cao, giá thành hợp lý, phải chăng. Tuy nhiên, có một số cơ sở kém uy tín cung cấp giống cỏ ghine mombasa giá rẻ hơn nhiều so với thị trường nhưng chất lượng lại cực kém. Đây cũng chính là một trong những điều khách hàng cần chú ý khi mua giống cỏ ghine mombasa.

IV/ Bảng giá giống cỏ ghine mombasa mới nhất hiện nay năm 2024 ?

Chúng tôi đang bán giống cỏ ghine mombasa thuần chủng mới nhất có sẵn (1 tấn ). Giá giống cỏ ghine mombasa chất lượng cao nhập khẩu và trưng bày có giá dao động từ  650.000đ/1kg đến 800.000đ/1kg. Tuy nhiên giá giống cỏ ghine mombasa sẽ luôn có biến động.....Vậy nên hãy cùng Tiến Đạt xem giá giống cỏ ghine mombasa chi tiết dưới đây nhé!
Bảng giá giống cỏ ghine mombasa - cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay
Bảng giá giống cỏ ghine mombasa mới nhất hiện nay
V/ Bảng giá giống cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay năm 2024

Giống cỏ sả lá lớn gọi là cỏ ghine mombasa (gọi tắt là cỏ ghine). Ở nước ta, cỏ sả lá lớn đó là tên thông dụng được gọi cho dể hiểu bởi chúng có nguồn gốc xuất phát từ Thái Lan. Vậy nên giá giống cỏ sả lá lớn bao nhiêu không khác gì giá giống cỏ ghine mombasa. Do đó bài viết mục đích chỉ trình bày mang tính chất dể hiểu cho bà con muốn tìm hiểu

  • Giá giống cỏ sả lá lớn nhập khẩu bán tại Việt Nam khoảng 355.000đ/1kg đối với hạt giống có trọng lượng từ 500g trở lên
  • Giá giống cỏ sả lá lớn nhập khẩu bán tại Việt Nam khoảng 650.000đ/1kg đối với hạt giống có trọng lượng từ 1kg trở lên
Giá giống cỏ ghine mombasa hay giá giống cỏ sả lá lớn trên thị trường hiện nay không có mức giá chính xác, mong bà con thông cảm. Tuy nhiên có một cách để bà con biết được giá chính xác đó là gọi điện đển Công Ty Giống Tiến Đạt dưới đây.

VI/ Công Ty Giống Tiến Đạt - Bán giống cỏ ghine mombasa giá tốt

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua giống cỏ ghine mombasa hoặc giống cỏ sả lá lớn. Tại công ty chuyên cung cấp các giống cỏ ghine mombasa với các giá cả phải chăng phù hợp cho tất cả các cá nhân và chủ trang trại trên cả nước

Giống cỏ ghine mombasa hoặc giống cỏ sả lá lớn được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối là các giống cỏ chứa đầy đủ các điều kiện hạt giống mang đến chất lượng cho bà con như hạt giống bao bì nhập khẩu nguyên tem logo, nhãn mác Thái Lan, hạt giống mạnh khỏe, nguồn gốc rõ ràng  

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn giống cỏ ghine mombasa hoặc giống cỏ sả lá lớn tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099 nhé !
Bảng giá giống cỏ ghine mombasa - cỏ sả lá lớn mới nhất hiện nay
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm