[tintuc]

Biểu hiện đầy hơi ở gia súc nhai lại. Con vật sẽ có triệu chứng bụng phình bên trái cứng, ấn vào bụng rất chắc. Con vật sẽ có dấu hiệu đi thẳng, cong lưng, nằm xuống và đứng dậy.Hãy làm việc này thường xuyên. và sẽ có một âm thanh giống như một con vật sinh sản khác với động vật đầy hơi bụng sẽ phình ra, đặc biệt là ở bên trái. phồng lên như một quả bóng bay. Nhấn nó và nó sẽ chắc chắn và chắc chắn.

Nếu không được điều trị, con vật cuối cùng sẽ trở nên căng thẳng và chết. Vấn đề đầy hơi nguyên nhân do tích tụ khí trong đường tiêu hóa của con vật và con vật không bài tiết được ra ngoài. bởi vì có một lượng khí bất thường Hoặc khí vẫn bình thường nhưng con vật không ợ được khí ra ngoài.
Biểu hiện đầy hơi ở dê nhai lại
Biểu hiện đầy hơi ở dê nhai lại
I/ Nguyên nhân gây ra khí trong dạ dày 

Những con vật được cho ăn quá nhiều hạt. Động vật thu được một số lượng lớn cây hai lá mầm hoặc cây họ đậu. những loại thực vật đó có nhiều chất đạm dễ hòa tan làm dung dịch dạ cỏ sức căng bề mặt cao Khi khí từ quá trình lên men đẩy chất lỏng tạo thành bọt giống như bọt xà phòng, đặc và dính. Khó phá vỡ hoặc sẽ không phá vỡ Cho đến khi tạo ra ngày càng nhiều bọt khí tích tụ dẫn đến đầy hơi

Động vật được cho cỏ hoặc chồi rất non. Khi chăn thả những con non có xu hướng ăn nhanh. Trong cỏ non có một chất gọi là Soluble protein (protein hòa tan) có nhiều khả năng gây bong bóng. Thay đổi công thức nấu ăn quá nhanh Thức ăn đặc biệt đậm đặc khiến vi sinh vật thích ứng không kịp gây đầy bụng khó tiêu.

II/ Dê bị đầy hơi uống thuốc gì để hết?

Khi dê bị đầy hơi, chúng ta không biết uống thuốc gì mà dê hết đầy hơi. Việc điều trị chứng đầy hơi ở dê phụ thuộc vào giai đoạn phát hiện của dê. giai đoạn đầu hoặc một giai đoạn nghiêm trọng đến mức không thể điều trị Vì vậy, chúng tôi đem các cách chữa đầy hơi ở dê trên đây mách nhau như sau.

Dùng 10 cc dầu thực vật cho vào miệng và ấn nhẹ vào bụng bên trái. Nhấn và thả nhiều lần. Ngẩng đầu lên hoặc chống đầu lên khi thực hiện động tác ép bụng. Tiếp tục thêm 10 cc dầu thực vật và ấn bụng lần nữa cho đến khi bụng mềm bình thường, đợi 5-10 phút sẽ thấy triệu chứng.

Nếu con vật thư giãn, bắt đầu đi lại bình thường hoặc nhìn thấy phân được coi là an toàn Thêm 10 cc dầu thực vật một lần nữa.Nếu các triệu chứng không cải thiện, dùng ống cao su dùng để đo mực nước, cắt dài khoảng 70-80 cm, đưa từ từ qua miệng cho đến khi đến dạ dày lên men. Từ miệng sang bên trái rồi đánh dấu 

Thời gian để chèn nó vào điểm đánh dấu. rồi ấn vào bụng 

Khí sẽ đi ra với nước màu xanh lá cây. ở cuối ống Tiếp tục ấn cho đến khi bụng mềm như bình thường. Vì vậy, hãy tháo ống cao su. tiếp theo là thêm 20-30 cc dầu thực vật
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm