[tintuc]

Dê vỗ béo hay dê thịt ngày càng trở thành vật nuôi kinh tế phổ biến ở nước ta. Để nuôi dê lớn nhanh, tăng trọng, thịt ngon, ngoài cung cấp luân phiên thức ăn dạng viên cũng cần bổ sung thêm thức ăn thô xanh sẽ giúp giảm chi phí thức ăn viên rất nhiều. 

Và nếu biết điều chỉnh công thức chế biến thức ăn thô xanh cho tốt có thể tạo đạm, tăng trọng lượng thịt cũng như thức ăn viên. Do đó giảm chi phí thức ăn cho dê bằng cách tự chế biến thức ăn thô cho dê từ 8 công thức nuôi dê thịt (vỗ béo dê) tiết kiệm chi phí để được thảo luận ngày hôm nay Do đó, đó là một cách để người nuôi kiếm thêm thu nhập từ việc giảm chi phí.
8 bí quyết nuôi dê thịt (dê vỗ béo) tiết kiệm chi phí
8 bí quyết nuôi dê thịt (dê vỗ béo) tiết kiệm chi phí
I/ 8 bí quyết nuôi dê thịt (dê vỗ béo) tiết kiệm chi phí

Công thức 1: Dùng thân cây chuối cho dê ăn đó là một cách để tiết kiệm hơn một nửa chi phí. Và công thức rất dễ tìm tại địa phương

1. Băm nhỏ 1 thân cây chuối

2. Cho ăn thức ăn viên (lượng bằng nhau cho phù hợp với thân chuối)

Cách làm: trộn thân chuối với Bộ cô đặc trong thùng trộn và cho dê ăn.Theo công thức trên, có thể nuôi 20 con dê/bữa 

Công thức 2. Dùng lá keo cho dê ăn keo là loại cây dễ trồng và phát triển nhanh. Hàm lượng protein và khoáng chất cao. Do đó thích hợp làm thức ăn cho gia súc có 4 dạ dày như dê, cừu, trâu bò.

Nhưng trong việc đem cây keo về nuôi dê, không có vấn đề gì nếu nó được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống bằng cách nghiền nát cả cành và lá hoặc cắt thành cành lớn bỏ vào chuồng cho dê ăn. sẽ giúp dê khỏe mạnh

Công thức 3. Tận dụng làn cọ dầu để nuôi dê. Đó là một cách khác để tiết kiệm chi phí. Phù hợp với bà con nông dân khu vực phía Nam. ai có thể tìm thấy nguyên liệu thô như chuối hoặc krathin có thể dùng lá cọ dầu để cho dê ăn thay thế 

Bằng cách đem cành lá cây cọ dầu cho vào máy để băm thành những miếng thô. Chuẩn bị đủ bao tải. Bằng cách chuẩn bị từng ngày để làn dầu cọ xắt nhỏ không bị khô, sau đó cho dê ăn xen kẽ với thức ăn đậm đặc, 

Mỗi ngày cho dê ăn 2 bữa, một con dê ăn làn dầu cọ băm nhỏ và thức ăn đậm đặc theo tỷ lệ sau: 2 kg giềng cọ băm nhỏ trên 0,4 kg thức ăn đậm đặc, có thể sử dụng 30 làn cọ băm nhỏ để cho 100 con dê ăn mỗi bữa. Nó sẽ giúp bà con giảm khá nhiều chi phí thức ăn đậm đặc. và những con dê phát triển tốt và cũng giúp giảm các bệnh do ký sinh trùng khác nhau gây ra

Công thức 4. Sử dụng phân bánh cọ dầu để chăn nuôi dê. Sử dụng bã bánh cọ dầu đã qua quá trình ép dầu dùng để chăn nuôi, tăng cường miễn dịch và kháng bệnh tốt với công thức sau:

1. Bã bánh dầu cọ, số lượng 100 kg 

2. Nhân cọ dầu, số lượng 50 kg

3. Thức ăn đậm đặc, số lượng 50 kg . Hạt và củ cọ. Hãy trộn và trộn với nhau. Sau đó đem cho dê ăn ngày 2 lần sáng và chiều, còn dê giống chỉ cho ăn 1 lần vào buổi sáng.

Công thức 5. Dùng vỏ đậu nành xay làm thức ăn cho dê. Vỏ đậu nành xay có hàm lượng protein cao và các chất dinh dưỡng quan trọng. Dùng để nuôi dê thịt sẽ cho ra thịt dê đẹp. Thơm ngon, đảm bảo chất lượng, theo công thức sau:

1. Bột ăn liền 1 phần

2. Đậu nành xay vỏ 1 phần

3. Cỏ bất kỳ 1 phần

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu đổ vào máng cho dê ăn bổ sung vào buổi tối. chỉ một bữa ăn. Cứ như vậy bạn sẽ thu được thịt dê chất lượng.

Lời khuyên bổ sung : cũng như cho đến khi dê đầy. Buổi chiều, đàn dê được thả ra đồng cỏ. Con dê đã tập thể dục. Và không nên thả dê vào buổi sáng. Bởi vì vào buổi sáng sẽ có trứng ký sinh trùng bám vào mặt đất và cỏ, khiến dê có nguy cơ mắc bệnh

Công thức 6. Dùng sắn làm thức ăn cho dê. Công thức này dê sẽ có đủ chất dinh dưỡng theo nhu cầu

1. 1 phần sắn

2. 1 phần keo

3. 1 phần cám

4. 1 phần bã đậu

Cách làm: Băm nhuyễn sắn và keo. Sau đó trộn với bã đậu và cám mịn rồi đem cho dê ăn
8 bí quyết nuôi dê thịt (dê vỗ béo) tiết kiệm chi phí

Công thức 7. Sử dụng ngô để nuôi dê. Nó bổ sung protein cho dê thịt. Và có thể giúp giảm chi phí cao gần gấp đôi

1. Thân cây ngô băm nhỏ 30 kg 

2. Cây và lá keo thái nhỏ 3 kg

3. Bã cao lương nghiền 2 kg. Làm xong cho vào túi đen (mới) to, sạch, buộc kín miệng túi không cho không khí lọt vào. Để 7 ngày mới cho dê ăn .

Công thức 8. Sử dụng muối ủ cỏ nuôi dê ủ muối. Đó là một cách bảo quản thức ăn cho dê. để nó có thể được lưu trữ trong một thời gian dài 

1. Cỏ khô, cỏ lác (1 năm tuổi), keo, ngô, sắn, lá cọ dầu, lá mía... loại hoặc trộn chung 100 kg hoặc 10 phần 

2. Muối viên 1 kg hoặc 1 phần 

3. Thùng lên men 200 lít 

Cách pha chế : Chia muối trong 1kg thành 4 phần, sau đó băm cỏ hoặc nguyên liệu ở số 1 thành từng mảnh nhỏ hoặc xay thật nhuyễn, sau đó rắc muối ở phần 1 xuống đáy thùng lên men. và lấp đầy nó bằng cỏ Giẫm lên cỏ sẽ làm cỏ xẹp xuống nửa thùng. 

Rắc phần muối thứ 2 lên trên, cho phần cỏ còn lại vào. bước lên vững chắc Cuối cùng cho 2 phần muối còn lại vào trộn đều rồi đậy kín thùng, ủ men 21 ngày thì có thể cho dê ăn. Bằng cách cho dê ăn ngày 2 bữa sáng và tối Làm cỏ lên men muối có thể bảo quản được đến 1 năm Lưu ý: Dê sẽ ăn lượng thức ăn bằng khoảng 3-6 % trọng lượng cơ thể chăn nuôi nông dân nuôi dê trong khu

IV/ Địa chỉ bán dê giống, dê thịt hàng đầu Việt Nam

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều địa chỉ trang trại cung cấp dê giống khác nhau. Tuy nhiên, đâu là địa chỉ cung cấp bán dê giống có nguồn gốc tốt năng suất lại là 1 câu hỏi khó cho người mới bước vào nghề chăn nuôi dê mới này.

Hãy liên hệ với chúng tôi, Công Ty Giống Tiến Đạt đơn vị cung cấp dê giống uy tín trên thị trường, sở hữu trang trại có quy mô rộng với sự kết hợp của các chuyên gia hàng đầu về chăn nuôi ở việt nam, đã chăm sóc lai tạo nhân đàn lên những con dê giống chất lượng nhất hiện nay.

Ưu thế , khi mua dê giống tại Công Ty Giống Tiến Đạt : Bàn giao các kỹ thuật về con giống, hỗ trợ vận chuyển con giống tận nhà , nhận bao tiêu đầu ra sản phẩm sau này cho khách hàng trên toàn quốc.



[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm