[tintuc]

Đúng như tên gọi của nó, cá trắm cỏ chủ yếu thức ăn là cỏ..Ở môi trường tự nhiên, chúng thường kiếm các loại cỏ rong rêu hoặc cỏ ven bờ để ăn. Ngược lại, nếu như nuôi cá trắm cỏ ở môi trường nhân tạo, bà con nên chủ động trồng các loại cỏ thật sự dinh dưỡng cao cho chúng ăn để giúp cá trắm cỏ có đủ chất, lớn nhanh hơn và có trọng lượng lớn hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì??? Bài viết sau đây sẽ giúp bà con có câu trả lời !!
Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì
Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì
I/ Trồng cỏ gì cho cá trắm cỏ ăn

Đối với các trang trại nuôi cá trắm cỏ thịt hoặc giống quy mô lớn, bà con nên tự trồng các loại giống cây cỏ để chủ động cung cấp cho cá trắm cỏ, điều này giúp vừa tận dụng khoảng đất quanh ao lại vừa tiết kiệm chi phí cho cá trắm cỏ ăn. 

Sau đây là 4 loại cỏ phổ biến hiện nay chuyên nuôi cá trắm cỏ rất thích ăn dễ trồng lại dể chăm sóc như sau :

1. Loại cỏ nuôi cá trắm cỏ thứ nhất :  Giống cỏ lai Super BMR

- Đây là loại giống cỏ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, sinh trưởng và phát triển rất nhanh cá trắm cỏ thích ăn, chỉ một thời gian ngắn là bà con có thể thu hoạch được nhanh. Sau khi cắt phần thân thì phần gốc được chăm sóc tốt hoàn toàn có thể cho thu hoạch tiếp theo. Thời gian thu hoạch liên tiếp có thể lên đến 3 năm.


2. Loại cỏ nuôi cá trắm cỏ thứ hai : Giống cỏ sả Mombasa Ghine

- Giống cỏ này có nguồn gốc từ Châu Phi, có thời gian sống lâu năm, khả năng chịu hạn tốt, không kén đất nên bà con có thể gieo trồng ở những vùng đất khô cằn nhất. Tuy nhiên nó lại không có khả năng chịu ngập ứng. Năng suất cỏ đạt 15 – 20 tấn/sào, liên tục khoảng 5 -6 năm. Hiện nay loại cỏ ghine mombasa này được cá trắm cỏ thích ăn số 1

>>> Xem giá cỏ ghine mombasa MỚI NHẤT  : http://www.tiendat123.com/2019/08/bang-gia-ban-hat-giong-co-ghine.html
Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì nhất

3. Loại cỏ nuôi cá trắm cỏ thứ ba : Giống cỏ Paspalum

- Cỏ Paspalum có khả năng chịu cả ngập úng và khô hạn, thích hợp trồng ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ .Hàm lượng chất dinh dưỡng đạt protein thô 15%, xơ thô 30%, hàm lượng khoáng chiếm 7%, đạm thô 18% nên rất phù hợp làm thức ăn xanh nuôi cá trắm cỏ.


4. Loại cỏ nuôi cá trắm cỏ thứ tư : Giống cỏ Mulato II

- Giống cỏ Mulato II được lai giữa 3 giống cỏ khác nhau có khả năng sinh trưởng phát triển rất tốt, chất dinh dưỡng cao. Cỏ có vị ngọt thân mềm có lông nhỏ là món ăn ưa thích của cá trắm cỏ vào mùa đông


Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì nhất
Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì nhất
II/ Cách chế biến thức ăn ưu thích cho cá trắm cỏ

- Ngoài việc trồng các loại cỏ cho cá trắm cỏ ăn bà con có thể tự chế biến thức ăn từ cỏ và phụ phẩm khác giúp cá trắm cỏ ăn ngon, ăn được nhiều và tốc độ sinh trưởng nhanh.

- Cụ thể với cỏ trồng tự nhiên, bà con có dùng máy băm nhỏ hoặc dùng máy nghiền để nghiền thành bột. Bên cạnh đó, kết hợp với các loại ngũ cốc cũng nghiền thành bột. Sau khi đã nghiền thành bột , bà con trộn bột cỏ và ngủ cốc đều vào nhau, rồi dùng máy để ép thành cám nổi giúp cá trắm cỏ ăn. Với cách này, giúp cá trắm cỏ ăn sẽ hấp thụ dễ dàng hơn.

- Khi cho cá trắm cỏ ăn bà con nên tập trung cho chúng ăn ở một nơi, đưa thức ăn xuống lồng để đảm bảo tất cả các con cá trắm cỏ đều được ăn và ăn no, ăn đủ thì thôi. 

- Đối với các loại cỏ cho cá trắm cỏ ăn bà con cần chú ý là sử dụng cỏ sạch không chứa độc tố thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật… Nếu cá trắm cỏ ăn phải các loại cỏ còn chứa chất độc thì sẽ khiến cá trắm cỏ bị nhiễm độc hoặc nhiễm từ từ ngấm vào trong thịt cá trắm cỏ. Điều này có thể dẫn đến cá trắm cỏ tư vong hoàn loạt hoặc nguy hiểm hơn là không thể bán ra thị trường được và cũng không thể còn thu hoạch được.


" Giống Cỏ Tiến Đạt " đã chia sẽ đến bà con bài viết cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì nhất. Bạn có nhu cầu sở hữu các loại cỏ chất lượng vui lòng liên hệ ngay 0938 897 099 tư vấn miễn phí

III/ Mua giống cỏ cá trắm thích ăn uy tín

Công Ty Giống Tiến Đạt là địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, là nguồn cung cấp các loại giống cỏ nuôi cá trắm tốt nhất , chất lượng cao cho mọi người, phù hợp với nhu cầu của mọi nhà. Hạt giống ở Công Ty Giống Tiến Đạt đảm bảo độ nảy mầm cao, khỏe mạnh, sinh sống và phát triển phù hợp với khí hậu nước ta.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua giống cỏ cho cá trắm thích ăn tốt nhất. Hãy liên hệ 0938 897 099 với Công Ty Giống Tiến Đạt, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dòng hạt giống chất lượng, tỷ lệ nảy mầm >95%. Được đóng bao bì và bảo quản cẩn thận để chất lượng hạt giống luôn đảm bảo tốt nhất.

Bên cạnh đó chúng tôi còn hổ trợ cận chuyển, giao hàng tận nhà cho quý khách có nhu cầu. Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc để hạt giống đạt năng suất cao nhất.
Cá trắm cỏ thích ăn loại giống cỏ gì nhất


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm