[tintuc]
Dê có ăn được thân cây chuối không, và nếu dê ăn được thì có tốt cho sức khỏe dê không. Đây là câu hỏi được rất rất nhiều bà con quan tâm, bà con sẽ được soi sáng ngay trong bài viết sau đây!!!

Dê có ăn thân cây chuối không
Dê có ăn thân cây chuối không
Trong thân cây chuối chứa đến 90 – 92% là nước cho nên thân cây chuối cho dê ăn là tốt vì chứa muối khoáng vi lượng, vi sinh có lợi, chất xơ đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng nhờ kali, giảm lượng axit dư thừa ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa cho dê.. 

Thành phần dinh dưỡng có trong thân cây chuối bao gồm chất khô là 6,6%, Protein thô 0,65%, Năng lượng 131 Kal/kg với thành phần dinh dưỡng có trong thân cây chuối có thể thay thế khoảng 12 – 25% các loại cỏ để nuôi dê. Nhưng bên cạnh vẫn phải bổ sung các loại thức ăn khác như cây lá họ đậu (đạm), cám...… để đảm bảo cho dê được cung cấp đủ chất và khỏe mạnh.

Để dê dễ tiêu hóa thân cây chuối và không bỏ phí nhiều đoạn thì bà con nên băm nhỏ bằng máy xắt chuối cây. Ngoài ra cũng có thể thái thân cây chuối phơi hơi héo khô (giảm nước) ủ chua với muối để làm thức ăn dặm cho dê, đây là cách dự trữ thức ăn hiệu quả cho bà con điều này sẽ  luôn đảm bảo nguồn thức ăn đầy đủ cho đàn dê của mình.

Lưu ý bổ sung chất cho dê bằng thân cây chuối phải cho ăn một cách hợp lý, không ăn được quá nhiều hoặc quá ít. Trong đó, 
  • Chо dê ăn νới tần suất 2 – 3 lần một tuần bởi thân chuối không nhіều chất dinh dưỡng mà chủ yếu là chất xơ, сhо ăn quá nhiều dê sẽ khó tiêu.
  • Khi chọn thân cây chuối cho dê ăn cần quan sát kỹ, không dùng thân chuối bị bệnh, bị sâu bọ đục thối, nhiều loại sâu bên trong thân cây chuối sẽ gây hại cho dê
Nếu trang trạі dê rộng lớn bà cоn nên trồng nhiều bụi chuối. Nếu không có thân cây chuối thì có thể tìm mua ở nhiềυ nơi khác nhau. Chuối hầu như có mặt ở khắр mọi nơі và giá thành thì cựс rẻ tiết kiệm được rất nhiều chі рhí thức ăn cho dê của mình.


Qua đó có thể thấy rằng sử dụng thân cây chuối cho dê ăn là tốt nếu bà con sử dụng vừa phải, chế biến và phối trộn đúng cách. Chúc bà con có thật nhiều thành công với nghề chăn nuôi dê của gia đình.

Bài viết sau đây, Dê có ăn thân cây chuối không đơn giản nhanh chóng nhanh chóng, chính xác. Hãy nắm vững từng các phương pháp để có đàn dê tốt nhất  Đừng quên theo dõi chúng tôi trong các bài viết tiếp theo để được chia sẻ những thông tin bổ ích!

Bà con có nhu cầu mua các loại giống cỏ để sử dụng cho bò, dê, lợn rừng, cá trắm, trâu.. bạn liên hệ ngay với Giống Cỏ Tiến Đạt qua số điện thoại 0938 897 099 để được hạt giống chuẩn

Dê có ăn thân cây chuối không

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm