[tintuc]
Cỏ paspalum có mặt tại việt nam khá lâu. tuy nhiên nhiều bạn chăn nuôi vẫn chưa có kiến thức cơ bản và những đặc điểm nỗi bật của giống cỏ này. Do đó trước khi mua hạt giống về trồng, hãy cùng giống cỏ tiến đạt tìm hiểu thêm nhiều thông tin cụ thể trong video này nhé.

Đặc điểm nỗi bật cỏ paspalum


Một số thông tin cần biết về hạt cỏ giống Ubon Paspalum

+ Hạt giống cỏ paspalum có xuất xứ từ Thái Lan. Thân và lá của cỏ Paspalum mềm, không lông, có vị ngon, đặc biệt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như là  Protein thô 9 – 10%, xơ thô 30 – 32%, hàm lượng khoáng chiếm 6 – 7%, đạm thô 8 – 12%, thích hợp dùng làm thức ăn tươi hoặc ủ chua cho gia súc, gia cầm đặc biệt là bò, bê và cá trắm,…
Thời gian lưu gốc của cỏ chịu ngập Ubon Paspalum khoảng 4 – 5 năm, mỗi năm thu hoạch được 7 – 8 lứa cỏ.

Đặc điểm nỗi bật cỏ paspalum


Đặc điểm nổi bật của hạt cỏ giống Ubon Paspalum

==> Mẫu có này có thể gieo trồng qua nhiều vụ, khi phát triển cỏ mọc thành nhiều bụi lớn, đẻ nhánh. Cỏ mọc thân thẳng đứng, có thể nhân giống bằng cách tách hom gốc và gieo trồng.

==> Cỏ paspalum phát triển khá nhanh, chiều cao có thể đến 1-2m nếu không cắt và cho lá cỏ dài 50cm, rộng 3-4cm, 

==> Loại cỏ này cực dễ trồng, cỏ thể sống tốt ở các khu vực đầm lầy, có độ phì nhiêu đất thấp, có tính axit. Loại cỏ này còn có khá năng chịu hạn tốt và vẫn xanh tươi vào mùa khô.

==> Cỏ Ubon Paspalum nếu được chăm sóc tốt thì có thể cho năng suất từ 250 – 300 tấn/ha/năm.. Vì thế người dùng có thể gieo trồng để phục vụ cho chăn nuôi gia súc.

Đặc điểm nỗi bật cỏ paspalum

VIDEO cận cảnh cỏ paspalum



[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm