[tintuc]
Sáng ngày 15.3.2019,Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Bắc Giang đã chính thức tổ chức khởi công dự án trồng cỏ chất lượng cao Mulato II- giai đoạn 1 tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Sau khi đi vào khai thác, dự án sẽ cung ứng ra thị trường 100.000 – 125.000 tấn thức ăn thô xanh/ năm.

Cỏ Mulato II có gì đặc biệt


Một dự án trồng cỏ chất lượng cao Mulato II vừa được bắt đầu tại xã Xuân Nha (Vân Hồ, Sơn La) với hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu về thức ăn chất lượng cao dành cho gia súc đang thiếu hụt tại thị trường trong nước.

Việt Nam là một quốc gia có thế mạnh về phát triển chăn nuôi. Theo thống kê, tính đến tháng 10.2018, đàn bò Việt Nam có khoảng 5,8 triệu con và đàn trâu 2,4 triệu con. Tuy nhiên, nguồn cỏ tự nhiên, phụ phẩm nông nghiệp không còn đáp ứng đủ nhu cầu chăn nuôi tại hầu hết các địa phương. Tại Sơn La, các hộ gia đình phải nhập khẩu cỏ khô từ Mỹ về để bổ sung nguồn thức ăn thô cho bò sữa, đảm bảo bò tăng trưởng ổn định cũng như đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cỏ Mulato II có gì đặc biệt

Với thực trạng thiếu hụt nguồn thực phẩm chăn nuôi, việc phát triển lĩnh vực trồng cỏ và các loại cây cho thức ăn gia súc được khuyến khích đầu tư nhằm tăng hiệu quả chăn nuôi. Đồng thời, trồng cỏ cũng là một giải pháp nhằm chuyển đổi diện tích đất trồng kém hiệu quả, chủ động được nguồn thức ăn thường xuyên và có chất lượng hơn.

Cỏ Mulato II có gì đặc biệt ??

Mulato II được các nhà khoa học đánh giá là loại cỏ tươi hàng đầu trong chăn nuôi. Sau trồng khoảng 60 – 70 ngày, cỏ Mulato II có thể thu hoạch lứa đầu tiên nếu gieo bằng hạt và 45 – 50 ngày nếu trồng bằng hom. Đồng thời, cỏ Mulato II cho sản lượng 200 - 250 tấn/ha/năm, hàm lượng chất khô từ 19 - 22%, protein 14 - 16%, cao hơn nhiều so với các loại cỏ như VA06, cỏ voi… rất thích hợp để làm nguồn thức ăn cho bò sữa, đặc biệt là bò đang giai đoạn vắt sữa

Cỏ Mulato II có gì đặc biệt


Nắm bắt được nhu cầu này, Giống cỏ tiến đạt đã giúp được cho các nhà đầu tư phát triển dự án trồng và chế biến cỏ chất lượng cao Mulato II dành cho chăn nuôi bò sữa, bò thịt, chăn nuôi đại gia súc…đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Quý anh chị có thể đặt hàng trực tiếp hạt cỏ mulato 2 tiến đạt, qua số điện thoại 0938.897.099 hoặc 0357 973 073 để được tư vấn trước khi mua hàng.

VIDEO cận cảnh Cỏ Mulato II có gì đặc biệt

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm