[tintuc]
Rất nhiều bạn hiện nay muốn tìm mua giống cỏ ghine mombasa  và cỏ paspalum, nhưng lại không có những kiến thức chuyên sâu về hai loại cỏ này. Nhìn chung hai loại cỏ này, về bề ngoài có vẻ cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum đều giống nhau không phân biệt được, nhưng lại có rất nhiều điểm khác nhau mà nhiều bạn không biết tới, để dẫn đến nhầm lẫn giữa hai loại cỏ. Video này sẽ giúp bạn, Video này sẽ chia sẽ cho bạn hoàn loạt các kiến thức, So sánh cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum, để bạn không phải mua nhầm giống cỏ trước khi đưa vào trồng cỏ.

So sánh cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum

* Những điểm giống nhau của cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum

- Trên phương diện lý thuyết, cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum là có đặc điểm giống nhau đó là sinh nhánh đẻ nhánh thành những bụi lớn nhìn từ bên ngoài các bạn sẽ thấy tựa tựa như là một bụi sả.chiều cao trung bình nằm từ 1m5 đến 2m rưỡi, có nhiều lá và đặc biệt không có lông.

- Còn về thành phần dinh dưỡng, thời gian thu hoạch, năng xuất chất xanh giữa cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum hầu như là không có sự chênh lệch nhau quá lớn cũng có thể tạm gọi là tương đương nhau.

- Đó là những điểm chung của hai loại cỏ này, nhiều người lần đầu tiên nhìn sẽ thấy giống nhau lắm, nhưng để so sánh được sự khác nhau giữa hai loại cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum , thì hãy để ý ngay đến 2 điểm sau đây .
So sánh cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum

* Những điểm khác nhau của cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum

1/ Thứ nhất là nên trồng trên những loại đất nào ??

- Sự khác nhau rõ rệt nhất để có thể phân biệt được đúng hay sai giữa hai loại cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum , đó là hai loại cỏ đều trồng trên hai loại đất khác nhau. Cỏ ghine mombasa hầu hết được trồng trên đất khô điển hình như là đất đồi núi, đất ven bờ đê, đất cát còn đối với cỏ paspalum thì ngược lại hoàn toàn. Cỏ pasplaum thích hợp ưu với đất ẩm ướt ví dụ như đất ruộng lúa, đất chua, đất có phèn nặng, ít phì nhiêu, màu mỡ, đặc biệt là  rất thích hợp cho những đất có vùng đầm lầy.. Bên cạnh đó cỏ paspalum có thể trồng trên đất khô ( có thể nói đây là điểm nỗi bật của giống cỏ này ) tuy nhiên khi trồng trên đất khô thì sự phát triển của cỏ paspalum sẽ chậm hơn khi phát triển ở đất ẩm

2/ Thứ hai về thân, lá, gốc của ghine mombasa và cỏ paspalum

- Đối với lá cỏ paspalum có lá giòn và xanh đậm hơn cỏ ghine mombasa còn ngược lại cỏ ghine mombasa có nhiều gốc con hơn cỏ paspalum, gốc con tối đa của cỏ ghine mombasa mọc thành bụi có thể lên đối đa là 300 gốc gắn kết lẫn nhau

- Nếu so sánh sự xóa mòn thì cỏ ghine có bộ gốc vững chắc hơn 

Như vậy để So sánh cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum thì phải có được điểm khác nhau và giống nhau. Video sau đây đã chia sẽ cho bạn đầy đủ kiến thức thực tế. Vậy nếu bạn muốn mua loại cỏ phù hợp thì bạn phải dựa trên những phân tích như trên. 

Nếu bạn đang tìm mua giống cỏ ghine mombasa và cỏ paspalum vui lòng liên hệ ngay với Giống Cỏ Tiến Đạt của chúng tôi qua số điện thoại 0938 897 099 và 0357 973 073 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng ngay. Cảm ơn tất cả các bạn đã dành thời gian xem video, nhớ bấm đăng ký kênh để xem nhiều video hữu ích của chúng tôi hơn


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm